8 điểm Moto X cần có khi 'so găng' với các đối thủ


Mới đây, CEO Motorola khẳng định X Phone mà dân mạng đồn đoán bấy lâu nay sẽ có tên Moto X và con dế này sẽ ra mắt tháng 10. Nhưng ra đời giữa thời khó, Moto X cần có những 'phẩm chất' gì để đấu được với những siêu smartphone khác?











Motorola, X Phone, Moto X
Ảnh: Cnet

Dù cho Moto X có là siêu phẩm của Motorola sau thời gian dài hãng này ấp ủ thì vẫn còn đó những tượng đài sừng sững ngáng đường, iPhone 5, Galaxy S4, HTC One. 8 điểm sau đây Moto X cần có để tự tin khi lên sàn đấu.


Thiết kế


Samsung cho thấy không cứ gì phải là chất liệu đắt giá mới tạo nên những chiếc smartphone thành công, minh chứng là Galaxy S3 và S4. Mặc dù chỉ là chất liệu nhựa và một thiết kế vỏ không mấy ấn tượng, nhưng Galaxy S4 với màn hình 5-inch đang trở thành một trong những thiết bị tốt nhất của Samsung.


HTC One lại đi theo trường phái sang trọng và xa xỉ hơn với bộ khung hợp kim nhôm nguyên khối. Còn Sony lại tung ra một phiên bản Xperia có khả năng chống nước và bụi bẩn cũng là một hướng đi khác mà không cần quá xa xỉ.











Motorola, X Phone, Moto X
Motorola có nhiều yếu tố để thành công với Moto X. Ảnh: Cnet

Moto X có lẽ nên học hỏi từ cả 3 smartphone đầu bảng hiện nay này với việc thiết kế bộ khung vỏ tốt nhất là kim loại, một viên pin có thể tháo rời và khe cắm thẻ nhớ microSD. Điều đó không hề quá sức đối với Motorola, kể từ Droid Razrs, thiết kế của hãng đã cho thấy sự sắc nét và nếu tốt hơn nữa, Moto X cần có thêm một lớp phủ chống nước và bụi.


Màn hình sát cạnh


Motorola đã làm điều này rất tốt với Droid Razr M. Và lợi thế của kiểu màn hình này là khiến người dùng có cảm giác thiết bị cầm tay này mỏng hơn so với thực tế. Moto X nên có được điều đó, đặc biệt nếu là màn hình full HD (1,920x1,080p) 5-inch AMOLED. Có như vậy, Moto X mới tự tin thách đấu với Galaxy S4 và HTC One về màn hình.


Giao diện tinh giản mà đẹp


Một giao diện nặng nề không những khiến hiệu suất của máy bị kém đi mà còn tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng.


Moto X cần có những tinh chỉnh về phần mềm cho giao diện không quá phức tạp giúp khởi động màn hình nhanh chóng. Như CEO Dennis Woodside mới tiết lộ tại Hội nghị D11, “Moto X biết bạn muốn gì trước khi bạn kịp sử dụng nó”. Khả năng điều chỉnh theo ngữ cảnh của Moto X khi nó tự động thiết lập các chế độ sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh như khi người dùng đang lái xe sẽ khác với khi bạn đang ngồi ở nhà.


Đây là một điểm sáng đáng mong đợi ở Moto X.


Camera


Dù muốn hay không, camera đang được coi là một xu thế không thể xem thường ở tất cả các smartphone hiện nay. Cả Galaxy S4 và HTC One đều có những cải tiến về camera và tích hợp nhiều tính năng tinh chỉnh cho ảnh và quay video. Moto X tất nhiên cũng cần phải có một camera tốt không kém các đối thủ đặc biệt là chụp hình tốt trong điều kiện thiếu sáng để đương đầu với các smartphone của Nokia.











Motorola, X Phone, Moto X

Pin 'khủng'


Droid Razr Maxx và Droid Razr Maxx HD có thể kéo dài lên đến 15 giờ sử dụng liên tục chính là điểm mạng của viên pin 3.300 mAh. Niềm tự hào này cần phải được duy trì, thậm chí phải phát huy hơn thế nhưng cũng cần chú ý không để viên pin ảnh hưởng đến độ dày của X.


Mở rộng hệ thống phân phối


Một điều chắc chắn là để tới được tay người dùng nhiều hơn, Moto X cần có hệ thống phân phối rộng khắp. Không nên chỉ giới hạn ở một số nhà mạng nổi tiếng mà cần có càng nhiều nhà mạng bán sản phẩm càng tốt.


Đầu tư cho tiếp thị


Bài học này có thể nhận thấy rất rõ từ Apple và Samsung. Đặc biệt với Galaxy S4 của Samsung gần đây, hãng này đã rất mạnh tay chi cho tiếp thị sản phẩm và có thể nó đã đem lại hiệu ứng rất tốt. Điều này cũng cần cho Moto X.


Cuộc gọi chất lượng cao


Bỏ qua tất cả các tính năng giải trí, những tiện ích đang được tích hợp ngày càng nhiều vào các smartphone thì chất lượng cuộc gọi vẫn là một ưu tiên số 1. Hi vọng Moto X sẽ có microphone kép.


Motorola đã có những nền tảng tốt và nhiều smartphone đã đem đến sự hài lòng cho người dùng. Hi vọng với việc có Google 'chống lưng', Moto X sẽ không để người dùng phải thất vọng.


Hải Phong(tổng hợp)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn