6 thứ đang bị iPhone tiêu diệt


Nhân dịp sinh nhật lần thứ 6 của iPhone chúng ta hãy cùng điểm danh 6 công cụ đang bị smartphone bóng bẩy này tiêu diệt.


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Sáu năm trước, Steve Jobs đã bước lên sân khấu và giới thiệu một sản phẩm mới toanh của Apple. Ông gọi nó là iPhone, và nói rằng ông và Apple muốn thay đổi ý tưởng về một chiếc điện thoại theo cách mà họ đã thay đổi máy tính cá nhân.


Với một màn hình cảm ứng độ phân giải cao và các ứng dụng từ những hãng như Google và Yahoo, Jobs cho biết Apple đã đặt mục tiêu chiếm được 1% thị phần điện thoại di động toàn cầu vào cuối năm 2008.


Jobs đã đánh giá thấp khả năng của iPhone. Tính đến tháng 12/2012, iPhone đã chiếm 17,8% thị phần điện thoại di động toàn cầu, chỉ đứng sau Samsung. Hiện nay số lượng iPhone được bán ra hàng ngày trên toàn cầu còn lớn hơn số trẻ em được sinh ra, và một số nhà phân tích còn ước tính rằng chỉ riêng mảng kinh doanh iPhone của Apple cũng đã lớn hơn tổng tất cả các mảng kinh doanh của Microsoft.


Đối với nhiều người iPhone đã trở thành một bộ phận cơ thể mới và là một thói quen hàng ngày không thể thay thế.


Dưới đây là sáu công cụ đang bị iPhone tiêu diệt với vũ khí là sự tiện dụng và phổ biến của nó trong sáu năm qua.


Bản đồ giấy


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Nhờ có Google Maps, những ngày tháng xưa với chiếc bản đồ giấy cỡ lớn khi trải ra có thể bằng nửa chiếc xe của bạn đang dần nhạt phai.


Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng Apple Maps bạn có thể lại muốn sử dụng bản đồ giấy.


Phong cách ứng xử trên bàn ăn


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Giao tiếp trong bữa ăn giữa những người thân yêu có thể bị gián đoạn bởi những tin nhắn hoặc bình luận của bạn bè trên các mạng xã hội về bức ảnh trong bữa ăn mà bạn vừa chụp và tải lên.


Smartphone Blackberry


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Vắng mặt khỏi một số kệ hàng bán lẻ và mất dần thị phần, iPhone đẩy nhanh quá trình tử vong của Blackberry.


Đồng hồ báo thức


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Khi thức dậy vào buổi sáng sớm với bài hát bạn yêu thích bao giờ cũng thú vị hơn là với tiếng chuông và tiếng bíp bíp liên hồi.


Máy ảnh số "ngắm và chụp" (Point-and-Shot)


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Do tính thuận tiện, kích thước nhỏ gọn, tốc độ và sự tiết kiệm, nhiều người tiêu dùng bắt đầu sử dụng iPhone như là một chiếc máy ảnh chính của họ thay vì sử dụng một chiếc máy ảnh Point-and-Shot.


iPod


iPhone, Apple, bản đồ giấy, đồng hồ báo thức


Trang tin ZDnet cho biết ba năm gần đây doanh số iPod đã suy giảm bởi vì các tín đồ Apple đang chọn lựa iPhone và iPad thay vì chọn lựa iPod.


Theo Vnreview






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn