Screencast-O-Matic | Phần mềm


Giới thiệu


Screencast-O-Matic là phần mềm cho phép người dùng quay video màn hình một cách tiện lợi và chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cho phép người dùng lưu video về máy hoặc đăng tải lên các trang web trực tuyến như YouTube hoặc website của chương trình.


Phần mềm này có một giao diện được thiết kế đẹp mắt nhưng vẫn giữ nguyên được tính đơn giản khi sử dụng.


Screencast-O-Matic


Người dùng có thể kéo thả và di chuột các thanh ngang để điều chỉnh vị trí, kích thước khung hình muốn ghi lại. Đồng thời thanh công cụ đi kèm cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng cần thiết để sử dụng Screencast-O-Matic. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các phím điều khiển quen thuộc như quay video, điều chỉnh độ phân giải....


Không chỉ thế, công cụ này còn hỗ trợ một tổ hợp phím tắt Alt+P để bắt đầu quay video chỉ 3 giây sau khi nhấn phím. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím này để tạm dừng quay. Nếu bạn nhấn vào nút Done, chương trình sẽ chuyển hướng sang trang xem trước của Screencast-O-Matic. Tại đây, người dùng có thể xem đoạn video đã quay và sử dụng một trong ba tùy chọn sau đây:



  • Publish to Screencast-O-Matic: đăng tải lên trang web Screencast-O-Matic.

  • Publish to YouTube: đăng video lên YouTube.

  • Publish to Video File: lưu tệp về máy tính.


Công cụ này hỗ trợ lưu tệp định dạng QuickTime (MP4), Windows Media File (AVI), Flash (FLV) và Animated Image (GIF).


Không chỉ thế, người dùng còn có thể chọn kích thước tệp đầu ra trong phần pixel cũng như có thể thêm ghi chú và bình luận cho video.


Bên cạnh đó, Screencast-O-Matic cũng cung cấp các tùy chọn cao cấp như hiệu ứng chuột và cho phép xóa phần audio trong video hoặc xóa dữ liệu webcam.



  • Màn hình rung, giật.

  • Chèn watermark vào video đầu ra.

  • Cho phép video có độ dài tối đa 15 phút.


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn