Camera Mouse | Phần mềm


Giới thiệu


Camera Mouse là một phần mềm miễn phí cho phép người dùng điều khiển con trỏ chuột máy tính theo cử động của đầu. Thao tác bấm chuột có thể được thực hiện bằng cách dừng con trỏ tại một vị trí muốn nhấn trên màn hình (trước đó người dùng cần kích hoạt tùy chọn Clicking trong phần Settings).


Chương trình này được thiết kế với mục đích hỗ trợ những người khuyết tật có cơ hội sử dụng máy tính. Đối tượng chính của Camera Mouse là những người không có khả năng sử dụng tay của mình một cách thành thạo, thay vào đó họ có thể sử dụng phần cổ và đầu của mình dễ dàng hơn. Với ứng dụng này, họ sẽ không còn bị hạn chế khi sử dụng máy vi tính nữa, qua đó sẽ có cơ hội để phát triển bản thân và mang lại niềm vui cho chính mình.


Camera Mouse


Camera Mouse hoạt đông thay thế cho con trỏ chuột trên máy tính vì thế chương trình này có thể kết hợp tốt với tất cả phần mềm cài trên máy tính. Ví dụ, bạn có thể sử dụng chuột đặc biệt này để sử dụng chương trình giải trí, học tập, giao tiếp hoặc để duyệt web.


Do tính chất của chương trình, nhà phát triển khuyến khích người dùng nên sử dụng Camera Mouse với các ứng dụng không đòi hỏi thao tác phức tạp, không có những nút bấm quá nhỏ và những chương trình chỉ yêu cầu thao tác bấm chuột và nút chuột trái.


Để sử dụng chương trình, máy tính của bạn cần phải có một công cụ webcam tích hợp của máy tính hoặc kết nối webcam ngoài.


Để có thể di chuyển con trỏ chuột với cử động của đầu, trước tiên người dùng cần đặt một điểm trên khuôn mặt để theo dõi và dựa trên đó đưa ra di chuyển của con trỏ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách nhấn vào hình chữ nhật nhỏ trên hình và di đến vị trí nhất định trên khuôn mặt, ví dụ vị trí giữa mắt trái và sống mũi. Vị trí này sẽ được đánh dấu bằng một hình chữ nhật màu xanh nhỏ.


Sau khi cố định vị trí, Camera Mouse có thể theo dõi cử động của các hình ảnh hiện trên màn hình qua đó hiển thị lên bước di chuyển của con trỏ chuột. Bạn có thể nhấn nút Ctrl hoặc F9 hoặc đơn giản hơn đợi khoảng 4 giây để chương trình tự động bắt đầu.


Bên cạnh đó, chương trình cũng cho phép người dùng thiết lập tùy chọn sao cho sử dụng chuột một cách dễ dàng nhất. Ví dụ, Camera Mouse cho phép thực hiện thao tác nháy đúp chuột khi bạn đặt con trỏ tại một vị trí nào đó trong một khoảng thời gian nhất định, khoảng thời gian này có thể tùy chỉnh.


.NET Framework 4.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn