Tenorshare Music Cleanup | Phần mềm



Giới thiệu


Tenorshare Music Cleanup là một công cụ chuyên nghiệp hỗ trợ người dùng dọn dẹp và sắp xếp thư viện iTunes theo một cách hợp lý.


Như chúng ta đã biết, thư viện iTunes chứa rất nhiều tập tin nhạc bị trùng lặp và cả những file còn thiếu thông tin. Tenorshare Music Cleanup có thể tự động tìm kiếm thông tin còn thiếu như: nghệ sĩ, thể loại và lời bài hát cho tập tin âm nhạc trong thư viện iTunes hay trên máy tính. Ngoài ra, nó còn tự động dọn dẹp tập tin bị trùng lặp được lưu trữ trong đó.


Tenorshare Music Cleanup


Một số tính năng chính:


Tự động tìm kiếm và thêm thông tin còn thiếu cho tập tin nhạc


Tenorshare Music Cleanup sẽ tự động thêm thông tin còn thiếu như: nghệ sĩ, album, thể loại và năm phát hành cho tập tin âm nhạc của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể đồng bộ tập tin âm nhạc được chỉnh sửa với điện thoại iPhone, iPad và iPod của mình.


Thêm album còn thiếu



  • Tự động tìm kiếm và tải album gốc.

  • Album được chỉnh sửa sẽ vẫn có mặt trong thư viện iTunes.


Dọn dẹp thư viện iTunes bằng cách xóa tập tin trùng lặp



  • Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tiến hành quá trình quét nhanh và sâu để dọn dẹp tập tin trùng lặp trong thư viện iTunes.

  • Gỡ bỏ tập tin bị trùng lặp một cách an toàn và giải phóng nhiều không gian hơn cho ổ đĩa.

  • Tập tin âm nhạc bị trùng lặp trong iPhone, iPad và iPod sẽ được dọn dẹp lần tới khi bạn đồng bộ iTunes với iDevice.


Chỉnh sửa thông tin bài hát một cách thủ công


Chỉnh sửa thông tin bài hát nếu bạn không thích dữ liệu được phát hiện tự động bởi chương trình này.


Yêu cầu hệ thống:



  • Tốc độ xử lý: 1 GHz

  • Dung lượng ổ cứng có sẵn: 1 GB

  • iTunes 10.7 trở lên




Hướng dẫn


Các bước hướng dẫn sử dụng chương trình:


Bước 1: Nhập tập tin âm nhạc vào chương trình


Tải và cài đặt Tenorshare Music Cleanup trên máy tính. Khởi chạy chương trình và đăng ký nếu bạn có code. Chế độ mặc định là “iTunes Music Clean”. Nhấn “Start Scan” và tất cả tập tin âm nhạc trong thư viện iTunes sẽ được tải vào chương trình.


Tenorshare Music Cleanup


Đối với file âm thanh có trong máy tính, bạn có thể chuyển sang chế độ “Local Music Clean” ở phía bên phải trên cùng của giao diện. Sau đó, nhấn “Open” hoặc “Add Music” để tải file hoặc thư mục nhạc vào chương trình. Nếu bạn có một thư mục chứa đầy tập tin nhạc thì chỉ cần kéo toàn bộ thư mục vào chương trình. Sau đó, tất cả tập tin âm nhạc sẽ có mặt trong chương trình.


Tenorshare Music Cleanup


Bước 2: Xác định và chỉnh sửa thông tin cho những bài hát chưa được xác định


Sau khi nhập tập tin âm thanh vào chương trình, nó sẽ phân loại bài hát bị trùng lặp và chưa được xác định. Nhấn “Unidentified Songs” trên danh sách thư mục và bạn sẽ thấy một danh sách các bài hát mà thông tin của chúng chưa đầy đủ. Bạn có thể lựa chọn một mục và sau đó ở phía bên phải của giao diện, thông tin liên quan đến mục này sẽ xuất hiện.


Nhấn “Identify” và Tenorshare Music Cleanup có thể tự động nhận các thông tin như: tên bài hát, album, thể loại, năm sáng tác và nhiều hơn nữa cho bạn. Hoặc, bạn có thể tự mình thêm thông tin cho file nhạc bằng cách nhấn biểu tượng Edit nếu không thích thông tin tự động được phát hiện bởi Music Cleanup. Khi mọi thứ hoàn tất, chỉ cần nhấn nút “Apply”.


Tenorshare Music Cleanup



Nếu bạn không muốn thông tin được phát hiện bởi Music Cleanup, bạn có thể chỉnh sửa phần thông tin còn thiếu cho bài hát trong thư viện iTunes và thư mục âm nhạc trên máy tính.


Tenorshare Music Cleanup


Bước 3: Loại bỏ bài hát trùng lặp khỏi iTunes và máy tính


Nhấn “Duplicated Songs” và bạn sẽ nhìn thấy tất cả các mục bị trùng lặp. Sau đó, hãy lựa chọn một bài hát trong khay tập tin và tất cả file bài hát giống nhau sẽ được hiển thị ở cột bên phải. Kiểm tra xem bài hát nào bạn muốn loại bỏ và nhấn “Clear Duplicate”. Mục bị trùng lặp sẽ được dọn dẹp khỏi thư viện iTunes hoặc thư mục âm nhạc trong máy tính.


Tenorshare Music Cleanup


Cả Bước 2 và Bước 3 đều được áp dụng cho tập tin âm nhạc trong iTunes và máy tính. Bạn có thể chuyển đổi giữa tập tin âm nhạc giữa iTunes và máy tính bằng cách nhấn “iTunes Music Clean” và “Local Music Clean” ở phía bên phải trên cùng của giao diện.


Bé Ngoan







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn