Máy tính Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế bị tấn công


Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 22/10 cho biết thời gian gần đây, một số máy tính của tổ chức này đã bị nhiễm phần mềm độc hại. Tuy nhiên, các tài liệu nhạy cảm không bị ảnh hưởng.


Máy tính Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế bị tấn công

Theo IAEA, tin tặc đã tấn công một số máy tính của họ, tuy nhiên các dữ liệu nhạy cảm vẫn an toàn - (Ảnh: Reuters)


Theo Reuters, các máy tính bị ảnh hưởng là những máy đặt tại trụ sở IAEA ở Trung tâm quốc tế Vienna (Vienna, Áo) - nơi các quan chức và nhân viên IAEA đến từ nhiều quốc gia tập trung làm việc. Hiện IAEA chưa cho biết ai chịu trách nhiệm trong vụ việc này.


“Dữ liệu từ một số ổ đĩa USB của những người đến làm việc tại Trung tâm quốc tế Vienna được cho là đã bị xâm nhập", phát ngôn viên IAEA Serge Gas cho biết trong một thông báo.


“IAEA không tin là các ổ đĩa này tự nhiễm mã độc hoặc có thể phát tán mã độc, và cũng không có dữ liệu nào từ hệ thống của IAEA bị ảnh hưởng”, Serge Gas nói thêm.


Ông cũng cho biết IAEA đang tiến hành “mọi biện pháp thích hợp” để giải quyết vụ việc.


IAEA được thành lập năm 1957 với mục đích đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình và ngăn chặn việc sử dụng năng lượng nguyên tử trong quân sự. Tổ chức này hiện có hơn 140 nước thành viên và đang nắm giữ thông tin nhạy cảm về cơ sở hạt nhân của các nước này.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn