Phương pháp mới điều trị ung thư, gout, huyết áp - Báo Khoa học


Việc tạo ra một loại siêu vi trùng mới, có khả năng truy tìm và loại bỏ các tế bào ung thư là một trong những nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực y tế thời gian gần đây.


Siêu vi trùng tìm diệt ung thư


Phương pháp mới điều trị ung thư, gout, huyết áp


Các nhà khoa học Anh đã phát triển một loại vi khuẩn biến đổi gene, có khả năng truy tìm và tiêu diệt ung thư. Theo tiết lộ, nhóm nghiên cứu đã thao túng để vi khuẩn thuộc họ clostridium và có liên quan đến siêu vi trùng C. difficile (vốn là mầm bệnh "cơ hội" ký sinh trong ruột, có thể gây ra bệnh tiêu chảy ở người, đăc biệt phát triển trong điều kiện người bệnh dùng nhiều thuốc kháng sinh) chứa một gene giúp chống lại các khối u.


Mục tiêu của các nhà nghiên cứu là, vi khuẩn biến đổi gen mới sẽ truy tìm các tế bào ung thư, sau đó giải phóng ra một loại enzym khiến chúng dễ bị tổn thương trước những loại thuốc điều trị ung thư. Siêu vi trùng này hiện vẫn trong giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng nhóm sáng chế hy vọng có thể bắt đầu các cuộc thử nghiệm trong 5 năm tới.


Phương thuốc chữa gout cổ xưa của Trung Quốc


Các nhà khoa học đang điều tra xem liệu một phương thuốc cổ xưa của người Trung Quốc, có tên gọi là Chuanhu, có thể làm giảm cơn đau do bệnh gout gây ra hay không.


Hỗn hợp chống gout được bào chế dựa vào nhiều chiết xuất cây cỏ và trong nhiều năm qua đã được được dùng để điều trị căn bệnh vốn khiến các khớp sưng phồng đau đớn. Bệnh gout bắt nguồn từ việc tích tụ của hợp chất axit uric tự nhiên ở các khớp, gân, cơ và xunh quanh các mô. Căn bệnh này thường ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới ngón chân cái của người bệnh.


Trong một thử nghiệm mới đối với gần 200 bệnh nhân, dự kiến sắp diễn ra tại Bệnh viện Đại học Thanh Đảo (Trung Quốc), một nửa số người tình nguyện này sẽ được cho dùng phương thuốc cổ truyền, trong khi nửa còn lại uống thuốc điều trị colchinine thông thường, vốn chiết xuất từ hoa kỵ phù lam (autumn crocus).


Quá trình điều trị sẽ diễn ra trong 10 ngày, sau đó nhóm nghiên cứu sẽ tiến hành đánh giá tiến triển của các triệu chứng bệnh.


Bánh mỳ củ cải đường trị cao huyết áp


Phương pháp mới điều trị ung thư, gout, huyết áp


Các nhà khoa học thuộc Đại học Reading (Anh) đã cho một nửa số người tình nguyện ăn bánh mỳ làm từ 100g củ cải đường và nửa còn lại ăn bánh mỳ thông thường. Họ đã tiến hành đo áp huyết của những người này 3 giờ sau đó và phát hiện, những người ăn bánh mỳ củ cải đường có huyết áp tối thiểu (hay còn gọi là huyết áp tâm trương - áp lực máu trong các động mạch giữa hai lần đập của tim) giảm 7 điểm so với nhóm đối chiếu.


Các nhà nghiên cứu đã quyết định sẽ quyết định nhào trộn củ cải đường với bánh mỳ sau khi các công trình trước đây hé lộ, củ cải đường có thể làm giảm huyết áp. Tác dụng này được cho là do củ cải đường chứa hàm lượng hợp chất nitrat cao, giúp mở rộng các mạch máu.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn