Audacity



Giới thiệu


Nếu bạn đã từng sử dụng một micro để ghi lại giọng nói của bạn bằng cách sử dụng máy tính, bạn đã có thể ghi luôn những tạp âm cùng với file âm thanh của bạn. May mắn thay, có một cách để khắc phục vấn đề này, và nó sẽ không làm bạn tốn một xu với Audacity.


Audacity là một phần mềm miễn phí có thể được sử dụng để ghi âm giọng nói hoặc âm nhạc, hoặc để chỉnh sửa bài nhạc,âm thanh pha trộn và cũng để làm sạch các vấn đề ghi âm như tiếng ồn xung quanh.


Audacity trên Windows




Hướng dẫn


Để sử dụng Audacity, trước tiên bạn phải download , và cài đặt nó vào máy tính của bạn.Sau đó tải ghi âm của bạn bằng cách chọn File từ menu chính, sau đó chọn Import-> Audio ...

Chọn ghi âm của bạn bằng cách nhấp double-click vào nó, hoặc bằng cách chọn nó rồi nhấn vào nút Open. Một khi bạn đã import ghi âm của bạn, bạn sẽ thấy một track trong menu chính, trông giống như sau:



Những dòng trên track là dạng sóng và nó rất quan trọng khi làm sạch một ca khúc.Hãy tìm một phần của các ca khúc đó là bằng phẳng, càng phẳng càng tốt.Đây sẽ là một phần của bản nhạc mà không có âm thanh khác với tiếng ồn xung quanh . Chọn một phần của bài hát của bạn bằng cách click chuột và kéo nó theo chiều dài đầy đủ của phần phẳng như hình.



Những gì bạn đang làm ở đây là chọn một mẫu ghi âm của bạn cho Audacity theo mẩu này và nó sẽ biết những gì bạn đang muốn cố gắng thực hiện.Tiếp theo, chọn Effect, sau đó Noise Removal từ menu chính.



Bạn sẽ nhận được popup này:



Nhấp vào nút Get Noise Profile.Cửa sổ popup sẽ biến mất, đưa bạn trở lại màn hình Audacity.Thời điểm này, chọn toàn bộ âm thanh ghi âm bằng cách nhấn Ctrl-A trên bàn phím của bạn:



Tiếp theo, chọn Effect , sau đó Noise Removal từ menu chính một lần nữa, để một lần nữa hiển thị popup này:



Tới đây thường tốt nhất bạn cứ để chọn mặc định, và chỉ cần nhấp vào nút OK. Sau đó, khi nó kết thúc, bạn sẽ thấy rằng Audacity đã làm phẳng các phần mờ của dạng sóng của bạn:



Để nghe âm thanh ghi âm của bạn như thế nào sau khi làm sạch tạp âm, bạn nhấn vào nút Play để xem kết quả thế nào nhé:



Loại bỏ tiếng ồn xung quanh chỉ là một trong nhiều tính năng bạn có thể làm với Audacity, để thực hiện các tính năng khác, bạn chỉ cần hãy khám phá một số tùy chọn trên thanh menu chính mà bạn thấy.


Tổng hợp







Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn