Việt Nam tham dự Hội nghị Khoa học sự sống ASEAN - Đài Tiếng Nói Việt Nam

(VOV)-Đoàn Việt Nam giới thiệu 8 nghiên cứu quan trọng nhất về công nghệ sinh học trong công nghiệp, chế biến thuốc, dược phẩm...



Hội nghị Khoa học sự sống ASEAN đang diễn ra tại Bangkok Thái Lan với sự tham dự của các nước ASEAN và một số nước ngoài khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia.


Hội nghị chia làm hai phần chính là các cuộc hội thảo quốc tế và triển lãm diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19/7/2013 với các chủ đề về đăng ký nhãn mác sản phẩm; Đổi mới sang tạo công nghệ; thương mại hóa sản phẩm và dịch vụ… nhằm nâng cao vai trò của khoa học sự sống và công nghệ sinh học phục vụ cuộc sống, chuẩn bị tốt hơn cho xu hướng hội nhập và tự do hóa trong ASEAN vào năm 2015.











Lĩnh vực Việt Nam được quan tâm là những nghiên cứu về gien lúa (Ảnh: Xuân Sơn)

Đây là sự kiện chuyên ngành lần đầu tiên được tổ chức trong khu vực và nhận được sự tham dự của hàng trăm diễn giả, các nhà nghiên cứu cũng như hơn 100 tổ chức và công ty của các nước tham gia. Đoàn Việt Nam tham dự gồm có đại diện Cục Thông tin khoa học công nghệ Quốc gia, chuyên viên các Vụ chuyên ngành của Bộ Khoa học và Công nghệ và Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Thái Lan.


Tại Hội nghị lần này, Việt Nam cũng tham dự một gian triển lãm về các thành tựu nghiên cứu về sinh học, dược phẩm, y tế phục vụ cuộc sống cũng như quảng bá các hoạt động liên quan lĩnh vực Khoa học sự sống cũng như các hoạt động mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức trong thời gian tới.


Bà Vũ Thùy Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Giao dịch Thông tin Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: “Sang Thái Lan lần này, đoàn Việt Nam mang sang giới thiệu 8 công trình nghiên cứu mà quan trọng nhất là công trình công nghệ sinh học sử dụng trong công nghiệp, lĩnh vực chế biến thuốc, dược phẩm, các thiết bị máy móc sử dụng trong lĩnh vực y tế phục vụ khám chữa bệnh”.


Gian triển lãm của Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới nghiên cứu, học giả các nước. Đặc biệt các đại biểu tham dự dành sự quan tâm nhiều tới những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong nông nghiệp mà cụ thể là các nghiên cứu về gien lúa./.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn