Cá mập Mako bị hành xác - Báo Khoa học


Một thợ lặn kinh hãi khi chứng kiến con cá mập nặng hơn 100kg ngoài khơi Australia bị treo ngược một cách tàn nhẫn.


Con cá mập mako vây ngắn dài 1,8m được tìm thấy bởi một người làm nghề xây dựng, đồng thời là nhiếp ảnh gia địa phương có tên Robbert Westerdyk. Khi đó, ông Westerdyk đang lặn ở khu bảo tồn biển HMAS Adelaide, cách Sydney 96km về phía bắc.


Cá mập mako bị hành xác

Cá mập mako bị treo ngược dưới đáy đại dương. (Ảnh: Robbert Westerdyk)


Con cá mập bị vật gì đó đâm vào ngực, đuôi bị buộc vào dây phao. Nó có thể đã ở trong tình trạng này trong vài ngày. "Chuẩn bị kết thúc buổi lặn thì chúng tôi thấy cảnh tàn nhẫn này, con cá mập dài hai mét bị treo lên", Telegraph dẫn lời ông Westerdyk nói.


"Điều đó thật khủng khiếp. Nếu đây là vụ giết hại một sinh vật trên cạn thì thủ phạm chắc chắn sẽ bị bắt giam", ông Westerdyk nói và cho biết đã chụp ảnh hiện trường, sau đó cắt dây để con cá mập chìm xuống đáy biển.


Theo nhiếp ảnh gia này, hành động trên có thể do ngư dân thực hiện, vì đây là khu vực không được phép đánh bắt; hoặc có thể đó là một trò đùa mà một số thợ lặn mang động vật ở một nơi nào đó đến bờ biển này nhằm hù dọa các thợ lặn khác.


"Trong 40 năm lặn dưới đáy biển, tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng nào như vậy", nhiếp ảnh gia nói.


Giới chức bang New South Wales, Australia đang điều tra vụ giết hại trên.


Tiến sĩ David Powter, giảng viên khoa học môi trường thuộc Đại học Newcastle cho biết, thủ phạm có thể thực hiện hành vi như trên một trò giải trí chết chóc và thể hiện rằng họ biết cách giết những con cá mập như thế nào.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn