Apple điều tra vụ điện giật khi dùng iPhone đang sạc

iPhone 5 là một trong những mẫu smartphone đang được người tiêu dùng thế giới quan tâm - Ảnh: Bloomberg.




Hãng tin Bloomberg dẫn lời công ty Apple vừa cho biết sẽ tiến hành điều tra cẩn thận và hợp tác với nhà chức trách, sau khi có tin một phụ nữ ở Trung Quốc bị thiệt mạng khi dùng iPhone đang trong quá trình sạc pin.

Theo bản tin của Tân Hoa xã ngày 15/7, nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi Ma Ailun đã bị điện giật chết khi dùng iPhone đang sạc pin. Cô Ma là tiếp viên hàng không của hãng China Southern Airlines, sống ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Vụ việc này xảy ra từ hôm 11/7 và được chị gái của cô Ma đưa lên mạng xã hội Sina Weibo.


Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, cô Ma Ailun chết là do điện giật. Tuy nhiên, cảnh sát hoài nghi liệu có phải nguyên nhân là do chiếc điện thoại hay không. Theo Tân Hoa xã, gia đình nạn nhân không đòi Apple bồi thường, mà chỉ hy vọng mọi người sau vụ này nên lưu ý tới việc sử dụng điện thoại, không nên dùng khi đang cắm sạc điện.


"Chúng tôi hy vọng hãng công nghệ Apple sẽ cho gia đình chúng tôi một lời giải thích về việc này", chị gái của cô Ma Ailun viết trên trang mạng xã hội hàng đầu Trung Quốc Sina Weibo. Cô cũng khẳng định, em gái của mình đã mua chiếc iPhone đó từ một cửa hàng chính hãng của Apple tháng 12/2012 và sử dụng bộ sạc pin chính hãng.


Theo lời kể của chị gái Ma Ailun thì em gái cô bị ngã xuống nền nhà khi thực hiện cuộc gọi từ chiếc iPhone 5 đang cắm sạc. Người này cũng cho hay, cô Ma đang chuẩn bị cho đám cưới của mình vào tháng 8 tới. Một số chuyên gia hoài nghi rằng, điện thoại di động chỉ dẫn nguồn điện từ 3 - 5V, không đủ gây sốc điện với một người.


Tuy nhiên, nếu cục sạc hoặc mạch điện có vấn đề, chẳng hạn dây điện bị hở, người dùng có thể bị giật điện bởi nguồn điện 220V và có thể tử vong nếu không được ngắt điện kịp thời, một giáo sư vật lý cao cấp của Trường Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) cho biết. Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát địa phương tiến hành điều tra.


Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, rất nhiều bình luận đã xuất hiện trên Sina Weibo và tin tức về cô Ma Ailun đã lan truyền nhanh chóng khắp cộng đồng mạng Trung Quốc. Cũng theo Tân Hoa xã, trong một thông cáo đưa ra hôm 14/7, hãng công nghệ Apple đã gửi "lời chia buồn sâu sắc" tới gia đình của nạn nhân Ma Ailun.


Đây không phải là vụ đầu tiên ở Trung Quốc có người tử vong do sử dụng điện thoại trong lúc sạc điện. Năm 2010, một người đàn ông ở đông bắc Trung Quốc cũng bị chết do giật điện khi đang gọi điện từ điện thoại di động đang cắm sạc của mình. Tuy nhiên trong trường hợp này, người đàn ông đã sử dụng bộ sạc không đúng tiêu chuẩn.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn