20% thanh niên vẫn dùng điện thoại khi “yêu” - VietNamNet


Khoảng 20% những người trẻ tuổi vẫn sử dụng smartphone trong khi đang làm “chuyện ấy”, kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố.


Công ty công nghệ Jumio của Mỹ đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.102 người về thói quen sử dụng điện thoại di động thông minh của họ.











smartphone, nghiện, chuyện ấy, trên giường, trẻ tuổi, cặp đôi
20% người trẻ vẫn dùng điện thoại di động khi “yêu”.

Kết quả cho thấy khoảng 20% những người trẻ tuổi vẫn sử dụng thiết bị này trong khi quan hệ tình dục, nhưng tỷ lệ này giảm 1/10 ở những người thuộc nhóm trên 34 tuổi.


Bất chấp những cảnh báo và quy định, nhưng 55% số người được hỏi cho biết họ vẫn sử dụng các thiết bị cầm tay trong khi lái xe và 12% số người cho biết họ vẫn có thể sử dụng điện thoại di động trong khi tắm.


Khoảng 1/3 số người tham gia cuộc khảo sát tiết lộ họ vẫn thường xuyên kiểm tra điện thoại di động tại rạp chiếu phim và 19% vào mạng xã hội hay kiểm ra email khi tham gia các nghi thức tôn giáo.


Thậm chí trong nhưng thời điểm lãng mạn như câu hôn hay hẹn hò, 33% vẫn không thể rời mắt khỏi màn hình điện thoại di động. Trong khi đó, 32% phụ huynh thừa nhận sử dụng điện thoại di động trong buổi họp phụ huynh ở trường. Khoảng 72% số người tham gia nghiên cứu cho biết họ luôn giữ điện thoại di động trong khoảng cách 1,5m phần lớn thời gian.


Các nhà nghiên cứu đang tìm hiểu mặt tiêu cực của việc sử dụng điện thoại di động thông minh như hành vi nghiện. Trong một cuộc khảo sát lớn hơn với 3.021 người sử dụng điện thoại, nhiều người thừa nhận công nghệ đã “làm hại cuộc sống tình dục của họ.”


Khoảng 20% người có gia đình hay đang yêu thừa nhận việc kiểm tra điện thoại thường xuyên là một vấn đề lớn. Khoảng 29% cho biết họ đã mất lòng tin bằng cách xem trộm thông tin trên điện thoại của bạn tình.


“Mọi người coi điện thoại thông minh như một phần không thể thiếu của mình. Họ mang chúng bên mình trong khi tắm, cầu nguyện tại nhà thờ, ăn tối, hay trên giường ngủ”, ông Marc Barach, giám đốc marketing và chiến lược của Jumio, cho biết.


Hà Hương (Theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn