Triều Tiên nhập khẩu 100.000 điện thoại thông minh - VietNamNet


Triều Tiên chuẩn bị nhập khẩu khoảng 100.000 chiếc điện thoại thông minh từ Trung Quốc trong năm nay, một báo cáo hôm thứ Ba (18/6) cho biết.


TIN BÀI KHÁC:
















điện thoại thông minh, Triều Tiên, Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un bên chiếc điện thoại thông minh tại một cuộc họp vào hồi tháng Hai vừa qua.

Trung Quốc đang có kế hoạch xuất khẩu 500.000 điện thoại di động sang Triều Tiên và 100.000 chiếc trong số đó sẽ là điện thoại thông minh, Đài Á Châu Tự Do có trụ sở tại Washington trích thông báo được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo của chính phủ Trung Quốc.


Điện thoại thông minh Trung Quốc được bán với giá khoảng 1.000 NDT (163 USD) một chiếc tại Trung Quốc, nhưng giá tại Triều Tiên sẽ tăng tới 2.800 NDT (456 USD)/chiếc, báo cáo cho biết.


Các quan chức Triều Tiên thường sử dụng điện thoại thông minh và có thể sử dụng các tiện ích như thực hiện các cuộc gọi video và truy cập thông tin từ các báo điện tử như Rodong Sinmun.


Trước đó, một bức ảnh chụp chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bên cạnh một chiếc điện thoại thông minh đã dấy lên những suy đoán về thương hiệu điện thoại di động mà nhà lãnh đạo của một trong những quốc gia khép kín nhất thế giới đang sử dụng.


Tháng 7 năm 2012, Kim Jong-un đã đưa ra một loạt quy định mới cởi mở. Theo đó, người dân Triều Tiên được phép mặc quần bó, đi giày cao gót, được ăn những thức ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên, bánh hamburger và đặc biệt là được dùng điện thoại di động.


Khoảng 2 triệu người Triều Tiên được cho là đang sở hữu chiếc điện thoại di động của riêng mình.


Sầm Hoa (Theo globalpost)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn