Smartphone mỏng nhất thế giới của Huawei hút khách


Dù còn chưa chính thức ra mắt song số lượng đặt mua Ascend P6 được tiết lộ đã cán mốc 2 triệu máy.


Huawei, Ascend P6, smartphone, Ascend Mate


Tối nay, Huawei sẽ chính thức vén màn ra mắt Ascend P6 trong một sự kiện đặc biệt tại London. Với vòng eo vẻn vẹn 6.18mm, P6 sẽ dễ dàng đoạt ngôi smartphone mỏng nhất thế giới khỏi bàn tay của mọi đối thủ, ít nhất là tại thời điểm này. (Tháng trước, có nguồn tin cho hay Umeox X5 sắp được tung ra thị trường với chiều dày đúng 5.6 mm).


Hiện tại, trang web của Huawei tại Trung Quốc đã tiến hành nhận đặt Ascend P6 mà không đòi hỏi người dùng phải đặt cọc trước. Phương thức đặt mua này khác với các nước phương Tây, nơi người dùng thường phải chi trả trước một khoản để bảo lưu quyền mua. Do đó, theo giới phân tích, nước cờ này chỉ nhằm giúp Huawei hình dung sơ lược về sức cầu dành cho Ascend P6 - hơn là nhằm mục đích bán hàng thực sự.


Theo lời Huawei thì số yêu cầu đặt mua Ascend P6 đã đạt mốc ấn tượng là 2 triệu máy. Sự kết hợp của bộ đôi Ascend Mate 6.1 inch và Ascend P6 6.2mm cho thấy, tham vọng chinh phục thị trường smartphone của Huawei hiện rất lớn và hãng không ngần ngại thử nghiệm "phá rào" các kỷ lục hiện có. Tuy vậy, điều Huawei thực sự cần lúc này là một nhà mạng lớn của Mỹ cam kết phân phối lâu dài các sản phẩm cao cấp của hãng để có thể chen chân được vào thị trường Bắc Mỹ.


Tuy nhiên, điều này xem chừng có vẻ không dễ thực hiện. Hồi tháng Tư, chính Phó Chủ tịch Eric Xu của Huawei đã tuyên bố hãng này không còn hứng thú với thị trường Mỹ mà sẽ tập trung dồn lực cho các thị trường mới nổi nhiều hơn.


Y Lam (Theo PhoneArena)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn