Smartphone mỏng nhất "trình diễn" trí thông minh - Vietnam Plus


Ascend P6 chơi Rubik. (Nguồn: noticiastech.net)




Để xóa đi những hoài nghi của người yêu công nghệ và khẳng định Ascend P6 không phải chỉ là một mẫu smartphone đẹp mã, hãng Huawei đã quyết định phô diễn trí thông minh của mẫu điện thoại này.


Theo đó, hãng điện thoại của Trung Quốc đã quyết định cho Ascend P6 thử sức với chiếc Rubik 4x4. Ascend P6 chỉ mất vọn vẹn 50 bước (trong thời gian 2 phút 19 giây) để hoàn thành miếng Rubik trên.


Ascend P6 đã sử dụng một ứng dụng để quan sát chiếc Rubik từ mọi phía. Nó sẽ xác định phương án nhanh và hữu hiệu nhất để hoàn thành chiếc Rubik này.


Theo David Gilday, một kỹ sư chuyên về chip ARM, một người bình thường sẽ mất khoảng 120 bước để giải được Rubik 4x4. Chính vì thế thành tích của Ascend P6 là thực sự rất ấn tượng.


Với độ dày chỉ 6,18mm, Huawei Ascend P6 đã chính thức trở thành chiếc điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới hiện nay. Ascend P6 sở hữu màn hình kích thước 4,7 inch với độ phân giải HD 720p (đáng tiếc không phải là Full HD), bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,5GHz với modem Intel XMM6260. Máy sử dụng camera 8 megapixel có khả năng quay video 1080p HD và camera trước 5 megapixel có thể quay phim 720p.


Ascend P6 hỗ trợ các kết nối thông thường như Bluetooth 3.0 thay vì 4.0 như tin đồn, và Wi-Fi 2 băng tần kép (không có 4G LTE). Máy chạy trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện Huawei Emotion UI 1.6./.


Huy Đồng (Vietnam+)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn