Scandal Mỹ thu thập thông tin đàm thoại của người dùng


Trang tin Guardian cho biết, cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đang thu thập thông tin đàm thoại của hàng triệu khách hàng của nhà mạng Verizon theo lệnh bí mật của tòa án được ban hành hồi tháng Tư.











Scandal, Mỹ, thuê bao di động, dữ liệu

NSA đã từ chối đưa ra bình luận về việc thu thập dữ liệu của tất cả các cuộc gọi khách hàng của nhà mạng Verizon. Ảnh: Matt Rourke/AP



Guardian trích dẫn bản sao lệnh của tòa án mà họ có cơ hội tiếp cận, rằng Verizon được yêu cầu cung cấp "liên tục, hằng ngày" các dữ liệu của tất cả các cuộc gọi trên mạng này tại Mỹ và từ Mỹ tới các quốc gia khác cho NSA.


Khi Reuters yêu cầu NSA đã từ chối đưa ra bình luận ở thời điểm này và phát ngôn viên của Verizon, Ed McFadden cũng từ chối bình luận.


Cũng theo bài viết trên Guardian, Tòa án giám sát tình báo nước ngoài – FISA đã bí mật cấp cho FBI một lệnh vào ngày 25/4, cho phép chính phủ Mỹ thẩm quyền truy cập không giới hạn vào dữ liệu nói trên trong vòng ba tháng, kết thúc vào ngày 19 tháng Bảy.


Theo tổng hợp của HuffingtonPost, các dữ liệu Verizon được yêu cầu cung cấp bao gồm số điện thoại của cả hai bên tham gia cuộc gọi cùng vị trí của người gọi, thời lượng cuộc gọi và thời điểm cuộc gọi được bắt đầu, nhưng không yêu cầu nào liên quan tới nội dung của cuộc gọi.


Các nhóm hoạt động về quyền riêng tư của Mỹ lo ngại, không chỉ có Verizon, các mạng di động khác cũng bị lôi kéo vào cuộc.


Theo Vnreview






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn