Phát hiện thành phố 1.200 năm ở Campuchia


Một nhóm khảo cổ Úc tuyên bố vừa phát hiện một thành phố cổ 1.200 tuổi ẩn sâu trong vùng rừng núi Phnom Kulen ở Siem Reap, Campuchia.











thành phố cổ, cổ đại, rừng sâu, Campuchia
Địa điểm nơi các nhà khảo cổ phát hiện thành phố cổ ở Campuchia.

Theo AFP, nơi này được cho là thành phố truyền thuyết Mahendraparvata, hình thành trước công trình Angkor Wat đến 350 năm. Tại Mahendraparvata, nhóm khảo cổ tìm thấy tàn tích của đường sá, kênh, đập và hơn 12 khu đền được xây dựng vào khoảng năm 802, thời kỳ đầu của đế chế Angkor, và họ tin rằng thành phố này có liên hệ với Angkor Wat. Ngoài ra, ở đây còn có hàng trăm gò đất cao đầy bí hiểm và có ý kiến cho rằng chúng là những ngôi mộ cổ.


Khu vực Phnom Kulen từng là căn cứ địa của Khmer Đỏ và các nhà khảo cổ đã sử dụng công nghệ truyền tín hiệu laser không khí tối tân mang tên Lidar để khảo sát một cách chính xác cũng như tránh nguy cơ giẫm phải mìn còn sót lại.


Đây là lần đầu tiên công nghệ này được dùng để thám hiểm rừng nhiệt đới Đông Nam Á. Hiện chưa có thêm thông tin hay hình ảnh nào về Mahendraparvata được công bố.


Nếu được xác nhận chính thức, đây sẽ là phát hiện chấn động về khảo cổ, văn hóa và lịch sử cũng như tạo đột phá mới trong việc nghiên cứu nền văn minh Khmer.


Theo TNO






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn