Nhân giống thành công ếch tí hon siêu độc


Các chuyên gia động vật người Anh đã nhân giống thành công một loài ếch quý hiếm, có chất độc đủ khả năng giết chết 10 người.


Loài ếch phi tiêu độc có màu xanh và chỉ dài 2,5cm. Chúng thường được phát hiện trong các khu rừng nhiệt đới của Costa Rica và Brazil. Tuy nhiên, loài ếch này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng ở khu vực Nam Mỹ vì môi trường sống của chúng đang bị tàn phá.


Mới đây, các chuyên gia động vật tại trường đại học Walford & North Shropshire (Anh) đã nhân giống thành công loài ếch phi tiêu độc trong phòng thí nghiệm. Kết quả này mở ra hy vọng bảo vệ một trong những loài lưỡng cư độc nhất thế giới khỏi nguy cơ tuyệt chủng.


Tiến sĩ Simon Metcalfe, người đứng đầu dự án nhân giống ếch phi tiêu độc, cho biết: “Mặc dù chúng đã đẻ trứng một số lần, nhưng các sinh viên không thể làm trứng phát triển thành nọc nòng. Sau khi nghiên cứu về điều kiện môi trường và tập tính sinh sản của loài ếch này, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi nhỏ để trứng có thể nở thành nòng nọc”.


Các chuyên gia động vật thực hiện nghiên cứu trên một cặp ếch phi tiêu độc được một sinh viên tặng cho trường Walford & North Shropshire sau khi sinh viên này gia nhập quân đội. Sau khi cặp ếch thụ tinh cho trứng, nhóm nghiên cứu đã đặt trứng vào trong một bể nước.


Bể nước được giữ ở nhiệt độ 27 độ C và được chiếu ánh sáng tia cực tím để tạo ra điều kiện giống môi trường tự nhiên. Trong vòng 12 tuần, trứng đã nở thành nòng nọc và phát triển rất tốt dưới nước trước khi trở thành ếch con và rời khỏi môi trường nước.


Mặc dù là một trong những loài ếch độc nhất trên thế giới, nhưng ếch phi tiêu chỉ có khả năng phóng ra chất độc sau khi ăn một số loại vỏ cây cà côn trùng chứa chất độc trong môi trường tự nhiên.


Hà Hương (Theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn