Lộ diện đồng hồ mỏng nhất thế giới - Báo Khoa học


CST-01, chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới vừa được “ra lò” tại Mỹ. Sản phẩm này chỉ dày 0,8 mm, tức là mỏng hơn cả một chiếc thẻ tín dụng.


Lộ diện đồng hồ mỏng nhất thế giới

Chiếc đồng hồ CST-01. (Ảnh: WENN)


Lộ diện đồng hồ mỏng nhất thế giới

Mẫu CST màu trắng và đen. (Ảnh: WENN)


Lộ diện đồng hồ mỏng nhất thế giới

Bộ phận cấu tạo nên CST-01. (Ảnh: WENN)


Đồng hồ CST-01 được chế tạo bởi Công ty Standard Timing ở Chicago (Mỹ). Nó là đứa con tinh thần của Dave Vondle, nhà thiết kế kiêm kỹ sư điện đồng thời cũng là người sáng lập ra Standard Timing.


Chiếc đồng hồ CST-01 làm từ thép không gỉ. Với độ dày 0,8mm, nó thậm chí còn mỏng hơn cả chiếc thẻ tín dụng. CST-01 hiển thị thời gian trên một màn hình giấy điện tử (E Ink). Công nghệ này cũng được sử dụng để thiết kế màn hình của máy đọc sách Kindle của Amazon.


CST-01 có một linh kiện điện tử linh hoạt dày 0,5mm bên trong và một bộ pin năng lượng cực nhỏ và siêu mỏng. Chỉ cần sạc trong 10 phút cũng đủ đề chiếc đồng hồ này hoạt động trong 1 tháng. Đặc biệt, tuổi thọ của pin lên tới 15 năm với 10.000 lần sạc. Bởi có thiết kế siêu mỏng nên chiếc đồng hồ không có bất kỳ nút bấm nào. Được biết, CST-01 gồm có 4 mẫu và mỗi mẫu có ba cỡ cổ tay: nhỏ, vừa và lớn.


Ý tưởng về chiếc đồng hồ CST-01 đã được giới thiệu trong chiến dịch Kickstarter vào tháng 2 năm nay, khi Dave Vondle và người đồng sự Jerry O'Leary tham dự Hội chợ hàng điện tử dân dụng ở Las Vegas, Mỹ. Dự án này nhanh chóng thu hút được 1 triệu USD từ các nhà đầu tư và họ chính là những người đầu tiên được sử dụng CST-01 khi lô hàng đầu tiên “ra lò” vào tháng 9 tới.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn