Bé 2 tuổi thông minh hơn Tổng thống Mỹ


Một bé trai hơn 2 tuổi đã trở thành thành viên trẻ nhất của tổ chức Mensa của Anh, câu lạc bộ dành cho những người có chỉ số thông minh (IQ) cao nhất thế giới, sau khi hoàn thành bài kiểm tra IQ xếp hạng em thông minh hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron.











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ

Bé Adam Kirby hiện 29 tháng tuổi nhưng đã có chỉ số IQ là 141. Ảnh: Carters News Agency



Trong khi hầu hết những bạn bè cùng tuổi đang phải học đi, học nói và ghi nhớ các chữ trên tường, cậu bé Adam Kirby đã thích đọc các tác phẩm của nhà thơ kiêm nhà soạn kịch nổi tiếng người Anh Shakespeare và học tiếng Nhật, Tây Ban Nha cũng như tiếng Pháp.











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ
Adam hiện đã thuộc gần hết các bảng cửu chương và đọc sách dành cho bé 7 tuổi. Ảnh: Carters News Agency

Bé Adam đến từ khu Mitcham, miền nam London, đã hoàn thành bài trắc nghiệm kiểm tra IQ Stanford-Binet với kết quả 141 điểm, cao hơn 10 điểm so với 2 trong số các nguyên thủ quyền lực nhất thế giới và vượt xa chỉ số IQ trung bình của toàn dân Anh (100 điểm). Chỉ số IQ của cậu bé hiện chỉ thấp hơn mức thiên tài 4 điểm.











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ
Cậu bé cũng chơi thành thạo một trò chơi về bản đồ thế giới dành cho người lớn. Ảnh: Carters News Agency

Adam đã giành được kỳ tích đáng kinh ngạc này dù vẫn chưa có thể nói các câu hoàn chỉnh. Sau khi giành kết quả IQ rất cao, cậu bé đã được mời gia nhập câu lạc bộ Mensa của Anh lúc 2 tuổi, 5 tháng và trở thành thành viên nam trẻ nhất từ trước tới nay của tổ chức này. Người Anh trẻ nhất từng gia nhập Mensa là một bé gái Elise Tan-Roberts, hiện 6 tuổi, người đã được kết nạp vào hội lúc 2 tuổi 4 tháng vào năm 2009.


Tính tới thời điểm hiện tại, Adam là đứa trẻ thứ 19 ở Anh được mời vào Mensa trước khi đến tuổi tới trường.











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ
Adam bên bố mẹ và em trai. Ảnh: Carters News Agency

Bố mẹ của Adam - anh Dean, 33 tuổi và chị Kerry-Ann, 31 tuổi - tiết lộ, họ nhận ra con trai của họ rất khác biệt khi cậu bé tự mình bỏ bỉm sau khi đọc một cuốn sách về chủ đề này lúc mới 1 tuổi.


Hiện 29 tháng tuổi, Adam có thể đánh vần 100 từ, học thuộc lòng gần hết các bảng cửu chương, nắm rõ bảng tuần hoàn hóa học Menđêlêép và thậm chí chơi thành thạo một trò chơi về bản đồ thế giới dành cho người lớn.











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ
Cha mẹ Adam cho rằng họ đã thành công trong việc khiến Adam vui thích khi học hỏi. Ảnh: Carters News Agency

Bố của bé cho hay: "Cả tôi và vợ đều không phải là thành viên của Mensa. Chúng tôi đều nhanh trí nhưng Adam tỏ ra vượt trội hơn nhiều ở lứa tuổi của cháu. Tôi nghĩ, nguyên nhân chính cho sự phát triển nhanh chóng của con là chúng tôi đã tìm ra những cách hữu hiệu để khiến việc học hành trở thành niềm vui thích. Adam có thể tiến bộ với tốc độ nước kiệu bất kỳ lĩnh vực gì mình chọn và thời điểm nào để thực hiện nó".











thông minh, thần đồng, thiên tài, 2 tuổi, IQ
Cậu bé khỏe mạnh, vui vẻ, hài hước, tích cực và ham hiểu biết. Ảnh: Carters News Agency

Bé Adam hiện cũng đã biết các hành tinh trong hệ mặt trời, hàng chục cặp từ trái nghĩa. Cậu bé khá hài hước và quan trọng hơn là khỏe mạnh, năng động và vui vẻ. Cha mẹ Adam hy vọng cậu bé có thể giành được điểm IQ cao hơn khi các kỹ năng giao tiếp đã phát triển đầy đủ.


Tuấn Anh(theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn