Bắt được cá hình mũi tên ở Bắc Giang











Một người ở Bắc Giang bên cạnh con cá mà người địa phương cho là rất lạ. Ảnh: Tienphong.

Sáng 9/6, trong khi tát ở hồ Tân Văn, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, người sống ở địa phương thấy một con cá lớn dài khoảng một mét, nặng khoảng 10 kg, có vây khá to, và hình thoi được sắp xếp đều nhau.


Phần đầu cá dài khoảng 40 cm, thuôn dài giống cá sấu, có hàm răng trắng, nhỏ đều, Tiền phong đưa tin. Con cá được người địa phương thả vào bể cá cảnh, nhưng họ không biết con cá thuộc loài gì, và ăn loại thức ăn nào. Một số người nói, đây là lần đầu tiên họ bắt gặp loài này.


Trao đổi qua email với VnExpress, tiến sĩ Hoàng Đức Huy, làm việc tại trường Đại học Khoa học tự nhiên TP HCM, cho biết, đó là loài cá "mũi tên", vì hình dạng của chúng rất giống mũi tên, hay cái thương (đao).


Cá "mũi tên" tiếng Anh gọi là garfish. Tên khoa học của chúng là Lepisosteus sp. Lepisosteus sp có xuất xứ ở Bắc Mỹ, vì hình dáng lạ nên thường được nuôi làm cảnh.


"Đó là lý do nhiều người nhập loại cá trên về Việt Nam để nuôi cảnh. Một số người nuôi cảnh sau đó vì lý do nào đó họ không nuôi nên phóng sinh, nên người ta mới bắt gặp trong sông hồ tự nhiên ở Việt Nam", ông Huy cho hay. "Thịt cá mũi tên ăn được, nhưng trứng thì rất độc".


Thu Hương









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn