Vượt qua bóng tối bằng đam mê khoa học - Tuổi Trẻ



Khán giả cũng có thể xem chương trình này trên trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ http://tv.tuoitre.vn vào cùng thời gian 19g45 ngày 1-6.


Mạnh Cường bị khiếm thị bẩm sinh nhưng có một khát vọng sống mãnh liệt. Ba bị mất sức lao động, mẹ may vá chẳng kiếm được bao nhiêu do sức khỏe yếu. Cuộc sống chật vật nhưng Cường luôn phấn đấu học tập, là sinh viên giỏi của trường. Thái Hòa cũng bị mù bẩm sinh. Gia cảnh nghèo khó, ba mẹ phải rất vất vả lo cho em ăn học. Nhà có 2 anh em mà đứa em út cũng bị mù bẩm sinh nên càng thôi thúc em cố gắng trong cuộc sống.


Với mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích đến những bạn bè đồng cảnh ngộ, Mạnh Cường kêu gọi Thái Hòa và vài người bạn thực hiện đề tài “Đĩa CD hỗ trợ giáo dục giới tính dành cho học sinh 12-18 tuổi bị mù hoàn toàn”.


Đây là sản phẩm cung cấp những kiến thức về giới tính được Cường và nhóm thực hiện chuyển thể thành kịch ngắn, truyện ngắn, truyện cười, các tình huống thường gặp... giúp người nghe dễ tiếp cận và phù hợp với khả năng của các em khiếm thị.


Đề tài này đoạt giải nhất Cuộc thi Eureka năm 2012 do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.


HOÀI PHƯƠNG






0


Ý kiến bạn đọc (0) Gửi ý kiến của bạn





Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn