Túi xách phụ nữ bẩn hơn cả toilet


Túi xách của phụ nữ nhiễm nhiều vi khuẩn hơn cả với toilet, theo nghiên cứu mới được công bố.


Công ty dịch vụ vệ sinh Initial Hygiene (Anh) đã tiến hành kiểm tra vi khuẩn trên các mẫu lấy từ túi xác của phụ nữ. Các mẫu kiểm tra cho thấy rằng 1/5 quai túi xách của phụ nữ chứa vi khuẩn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người.











vi khuẩn, túi xách, phụ nữ, toilet
1/5 quai túi xách của phụ nữ chứa vi khuẩn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng món đồ “bẩn” nhất trong túi xách của phụ nữ là những lọ kem bảo vệ da tay. Chúng được phát hiện chứa nhiều vi khuẩn hơn bệ xí trong toilet. Son môi và cây kẻ mi mắt cũng chứa vi khuẩn nhưng ở mức thấp hơn.


Theo các cuộc kiểm tra của công ty Initial Hygiene, những chiếc túi xách bằng chất liệu da dễ bị nhiễm vi khuẩn nhất vì chất liệu này rất xốp, là điều kiện lý tưởng để cho vi khuẩn sinh sôi và phát tán.


Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên thường xuyên vệ sinh túi xách của họ bằng dung dịch hay gel kháng khuẩn để ngăn chặn bị nhiễm vi khuẩn từ môi trường xung quanh.


Peter Barratt, giám đốc kỹ thuật của công ty Initial Hygiene, cho biết: “Túi xách thường xuyên tiếp xúc với tay và rất nhiều bề mặt khác, nên nguy cơ chúng bị nhiễm nhiều loại vi khuẩn là rất cao, đặc biệt là những chiếc túi ít được vệ sinh”.


Một nghiên cứu trước đó của công ty Initial Hygiene cho thấy rằng 1/2 bề mặt của các khu bếp ăn văn phòng bị nhiễm vi khuẩn coliform - thường tồn tại trong đường ruột và gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.


Kết quả nghiên cứu cũng phát hiện thấy rằng 1/4 chạn để bát đĩa chứa vi khuẩn coliform cao hơn 4 lần so với mức an toàn. Tay cầm ở cửa tủ lạnh trong các khu bếp văn phòng cũng là ổ vi khuẩn với 1/3 số mẫu lấy ở tay cầm cửa tủ lạnh chứa vi khuẩn coliform cao hơn mức cho phép. Trong khi đó, 30% lò vi sóng bị nhiễm vi khuẩn ở tay cầm và các nút điều khiển.


Hà Hương (Theo Daily Mail)






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn