Rượu vang đỏ giúp tăng tuổi thọ











Ảnh minh họa: Telegraph.

Nature đưa tin các nhà khoa học của Đại học Bách khoa Lausanne (Thụy Sĩ) tìm hiểu tác động của rượu vang đối với giun. Họ nhận thấy tuổi thọ của những con giun uống rượu vang cao hơn tới 60% so với những con khác. Ngoài ra sức sống của những con giun uống rượu vang cũng lớn hơn.


Sau khi quan sát và phân tích cơ thể những con giun, nhóm nghiên cứu nhận thấy reservatrol, một chất trong rượu vang đỏ, tác động tới ba gene có khả năng quyết định tuổi thọ.


"Khi những gene ấy chỉ hoạt động bằng một nửa công suất, thời gian sống của những con giun tăng thêm 60% so với trường hợp chúng hoạt động hết công suất", nhóm nghiên cứu khẳng định.


Ba gene điều khiển quá trình sản xuất một loại protein có khả năng làm giảm tuổi thọ. Lượng protein này trong cơ thể càng thấp thì tuổi thọ càng tăng.


Nhưng để ngăn chặn quá trình sản xuất protein, con người sẽ phải uống khá nhiều rượu vang để tăng hàm lượng "chất kỳ diệu" reservatrol trong cơ thể. Đối với nhiều người, đây là ý tưởng không khả thi về phương diện tài chính.


Nhóm nghiên cứu nói chúng ta có thể dùng một số dược phẩm, như thuốc kháng sinh, để ngăn chặn quá trình sản xuất protein "giảm tuổi thọ". Họ đã tìm thấy hai loại kháng sinh có khả năng thực hiện sứ mệnh này.


Tuy nhiên, có thể thuốc kháng sinh không làm tăng sinh lực của con người như reservatrol. Như vậy, những người uống rượu vang đỏ thường xuyên không những có cơ hội sống lâu hơn, mà khỏe mạnh hơn so với những người khác.


Minh Long









Nguồn : VNExpress

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn