Nước tiểu có thể giúp tiên đoán tuổi thọ - Báo Khoa học


Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng tuổi thọ phụ thuộc trực tiếp vào thành phần hoá học của nước tiểu. Hàm lượng các chất protein trong nước tiểu càng cao thì kết quả của những dự báo về tuổi thọ càng đáng buồn, theo bản tin của Trường ĐH Moscow.


Để đi đến kết luận này, các chuyên gia Canada đã xử lý một lượng thông tin khổng lồ. Họ đã nghiên cứu các kết quả phân tích thống kê của hơn 810.000 người trong độ tuổi 30-85. Họ tập trung tìm hiểu các mối quan hệ giữa các chất chứa trong nước tiểu và tỷ lệ những người bị chết non. Và kết luận của họ đã làm mọi người kinh ngạc.


Nước tiểu có thể giúp tiên đoán tuổi thọ


Cho đến gần đây người ta vẫn nghĩ rằng các protein trong nước tiểu (gọi là protein niệu) chỉ cho ta thấy thận “có vấn đề”. Tuy nhiên, hiện tượng protein niệu cao nhiều khi có thể xảy ra ở những người khỏe mạnh và thường được viện lý do là vì hoạt động thể chất quá mạnh, vì stress hoặc vì giảm thân nhiệt. Nước tiểu được coi là bình thường nếu nồng độ protein không vượt quá 0,03 gam mỗi lít. Cao hơn, có nghĩa là chức năng thận bị suy giảm.


Các tác giả của công trình nghiên cứu trên đã chứng minh rằng, những người nói chung không phát hiện protein trong nước tiểu là những người sống lâu hơn cả. Nam giới có đôi thận khỏe mạnh theo thống kê trung bình sống lâu hơn 15 năm so với những người đồng trang lứa có protein niệu cao. Sự khác biệt về tuổi thọ giữa những phụ nữ khỏe mạnh và và bị bệnh thận thậm chí còn nhiều hơn nữa, tới 17 năm.


Các chuyên gia còn cho rằng, khi trong nước tiểu xuất hiện các protein thì đó chính là sứ giả đến báo tin rằng cái chết đã bắt đầu khởi hành và đến gặp chúng ta mỗi ngày một thêm gần.


Những người mà kết quả xét nghiệm cho thấy protein tuy chưa bị kết luận là “xấu” thì cũng nên hết sức cảnh giác. So với người cùng tuổi thì nếu là nam, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn đi 8 năm, còn với nữ, con số này là 10,5 năm.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn