Google Chrome 28


Giới thiệu


Google giới thiệu bản Chrome Beta mới với những thông báo đa dạng hơn về các ứng dụng và các tiện ích mở rộng trên nền Windows, sắp tới là OS X và Linux, điểm nổi bật của phiên bản này là tích hợp dịch vụ vào kết quả tìm kiếm.


Chỉ hai ngày sau khi ra mắt bản Chrome 27, Google tung ra bản Chrome 28 Beta cho Windows, Mac và Linux. Đặc điểm mới gây chú ý nhất là trung tâm thông báo, mặc dù mới chỉ có trên nền Windows.


Theo Google thì họ đang thiết kế những thông báo đẹp, hữu ích và thú vị nhất. Những thông báo từ ứng dụng và tiện ích sẽ hiển thị dưới dạng chữ hoặc hình ảnh cũng như là hành động trực tiếp dưới dạng pop – up.


Google Chrome 28


Cả Chrome và Chrome OS đều đã hỗ trợ những thông báo Web cơ bản, nhưng những thông báo hữu ích cho gói ứng dụng và tiện ích của Chrome có thể mang lại những thay đổi đáng kể. Không những trình bày nội dung dưới dạng danh sách và hình ảnh, người dùng có thể trực tiếp thực hiện thao tác với thông báo đó. Hơn nữa, những thông báo bây giờ sẽ được lưu trữ ngoài trình duyệt, cho phép người dùng nhận được thông báo ngay cả khi trình duyệt đã tắt.


Chúng ta mới chỉ nghe nói về trung tâm thông báo từ tháng một năm nay. Chrome Canary được ra mắt vào tháng ba. Càng ngày càng có nhiều thay đổi, giờ đây đến trung tâm thông báo trên nền Windows:


Google Chrome 28


Blog của Chrome cũng tiết lộ về việc bản hỗ trợ cho Mac sẽ có mặt sớm nhưng chúng ta đều biết rằng đầu tháng này, trung tâm thông báo trên Chromium cho Mac đã được trình diện. Trong khi đó, Chromium đã xác nhận thông tin về trung tâm thông báo cho Mac OS và Linux sẽ nhanh chóng có mặt.


Một số ý kiến nhận định: trung tâm thông báo là bước đầu quan trọng để đem Google Now đến với máy tính để bàn. Tuy nhiên cho đến bây giờ thì Google vẫn chưa cho phép Google Now xuất hiện trên bản Chrome beta, trong khi đó, hãng này đã phối hợp với những nhà sản xuất phần mềm khác để xây dựng những thông báo hữu ích cho dự án của mình.


Google Chrome 28


Trung tâm thông báo tổng hợp tất cả các loại thông báo và có thể xuất hiện bất kì thời gian nào trên Chrome OS và thanh hệ thống trên Windows. Bạn có thể xem và xóa những thông báo cùng cài đặt quyền truy cập để quản lí những ứng dụng, tiện ích và trang web có thể gửi thông báo.


Nhìn lại thì chúng ta mới chỉ được thấy trung tâm thông báo trên Google Drive và Gmail, nhưng bây giờ, nó còn hỗ trợ cho cả Gmail Offline và Google Calendar. Hơn nữa, những ứng dụng và tiện ích từ bên thứ ba đồng nghĩa với việc Google đã chấp nhận chia sẻ về thông báo hữu ích với những nhà phát triển của Chrome. Nếu bạn là một nhà phát triển, bạn cũng nên xây dựng một trung tâm thông báo cho ứng dụng và tiện ích.






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn