Apple và Samsung “đối đầu” trong sự kiện ngày 20/6?


Tin đồn về việc Apple sẽ ra mắt hai mẫu điện thoại iPhone 6 và iPhone 5S giá rẻ vào ngày 20/6 đã xuất hiện từ lâu. Và, hôm nay Samsung bất ngờ phát thư mời tới giới truyền thông cho một sự kiện đặc biệt cũng sẽ diễn ra vào ngày 20/6 tại London, Anh.


Mặc dù Apple chưa bao giờ khẳng định sẽ ra mắt iPhone 6 và iPhone 5S giá rẻ nhưng nhiều nguồn tin khác nhau đã liên tục cho hay “Quả táo” sẽ có màn trình diễn đặc biệt trong ngày 20/6. Tuy nhiên, bất ngờ hơn là trong ngày hôm qua, Samsung, một đối thủ không đội trời chung với Apple, bất ngờ “gây hấn” bằng những thư mời gửi tới giới truyền thông để tham dự sự kiện ra mắt các dòng điện thoại Android và Windows Phone trong cùng ngày 20/6.











Samsung, Galaxy, Ativ

Một ý tưởng về giao diện iOS 7 mới trên điện thoại iPhone.



Giới công nghệ cho rằng nếu Apple đã có kế hoạch tổ chức một sự kiện đúng vào ngày 20/6 thì cách tốt nhất là nên chuyển lịch sang một ngày khác để tránh bị phân tán giới báo chí trước một đối thủ không hề nhỏ.


Hiện tại giới công nghệ vẫn hoàn toàn chưa có một thông tin chính thức nào từ Apple, không biết liệu “Quả táo” sẽ ra mắt iPhone 5S giá rẻ, iPhone 6 hay là cả hai sản phẩm trong năm nay. Theo giới thạo tin, iPhone 5S sẽ giữ nguyên thiết kế và cấu hình, chỉ nâng cấp tính năng từ iPhone 5. Trong khi đó, iPhone 6 là chiếc điện thoại được thay đổi toàn diện từ thiết kế và cấu hình bên trong máy.


Trong khi đó, Samsung sau khi trình diễn chiếc điện thoại chủ đạo nhất trong năm của hãng là Galaxy S4 thì hôm qua, hãng này tiếp tục hé lộ kế hoạch ra mắt thêm nhiều điện thoại Android và các thiết bị Windows.











Samsung, Galaxy, Ativ

Thư mời của Samsung đã được phát đi.



Trong thư mời tham gia sự kiện diễn ra ngày 20/6 tại London, Samsung đã hé lộ đôi chút về những sản phẩm sắp ra mắt, đó chính là dòng điện thoại Galaxy chạy hệ điều hành Android và Ativ sử dụng hệ điều hành Windows 8, Windows Phone 8 và Windows RT.


Trước đây, thương hiệu Ativ chỉ sử dụng cho máy tính bảng và smartphone sử dụng Windows 8 và Windows Phone 8, tuy nhiên tháng 4 vừa qua, Samsung cho biết các dòng sản phẩm trong tương lai, bao gồm cả máy tính để bàn và ultrabook sử dụng Windows 8 đều sẽ mang thương hiệu Ativ.


Hồi tháng 9 năm ngoái, tại triển lãm IFA 2012 diễn ra ở Berlin (Đức), Samsung đã mở màn dòng sản phẩm Ativ bằng chiếc smartphone Ativ S. Đây cũng được xem là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng nền tảng Windows Phone 8 của Microsoft. Tuy nhiên, cho đến nay, Ativ S không thực sự tạo được tiếng vang trên thị trường và bản thân CEO J.K.Shin của Samsung đã phải thừa nhận máy tính và smartphone sử dụng nền tảng Windows của Microsoft không đạt được doanh thu như mong muốn.


Có vẻ như Samsung chưa muốn bỏ cuộc với nền tảng Windows/Windows Phone 8 và sẽ “tiếp tục cuộc chơi” với loạt sản phẩm mới mà hãng sẽ trình làng tại sự kiện diễn ra vào ngày 20/6 tới đây.


Cũng tại sự kiện sắp tới này, nhiều khả năng Samsung sẽ trình làng các biến thể mới của chiếc smartphone “bom tấn” Galaxy S4 của hãng, bao gồm bộ 3 Galaxy S4 mini (phiên bản thu nhỏ của Galaxy S4), Galaxy S4 Zoom (chuyên chức năng chụp ảnh) và Galaxy S4 Active (chức năng chống nước, chống bụi).


Nếu Apple không tổ chức sự kiện vào ngày 20/6 thì trước đó 10/6 cũng là ngày ông lớn công nghệ Mỹ khai mạc sự kiện WDC thường niên (Worldwide Developers Conference) nhằm trình diễn các phiên bản mới của hệ điều hành iOS và OS X.


Giới công nghệ cũng dự đoán Apple sẽ ra mắt các phiên bản nâng cấp của máy tính MacBook chạy trên bộ vi xử lý tối tân nhất Haswel của Intel.


Cuộc chạy đua của các ông lớn công nghệ sẽ tiếp tục căng thẳng. Ngày 26-28/6, 1 tuần sau sự kiện của Samsung, Microsoft cũng sẽ tổ chức một Hội nghị các nhà phát triển Build tại San Francisco.


Theo Dân trí






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn