Aimersoft Music Recorder | Phần mềm


Giới thiệu


Aimersoft Music Recorder là một chương trình hữu ích giúp bạn ghi lại những gì mình nghe thấy từ đài phát thanh trực tuyến, trang web chia sẻ video hay máy nghe nhạc chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản.


Aimersoft Music Recorder


Ưu điểm nổi bật của chương trình:


Aimersoft Music Recorder sẽ ghi lại bất kỳ dòng âm thanh nào với chất lượng như bản gốc từ một loạt đài phát thanh trực tuyến như: Spotify, Pandora, vv và trang web chia sẻ video như: YouTube, Vimeo, Hulu... Sau đó, lưu chúng dưới định dạng M4A hoặc MP3. Chương trình ghi âm này còn tự động xác định các thẻ ID3 cho bạn, chẳng hạn như: tên nghệ sĩ, tên album, bìa album, thể loại , vv và cũng có khả năng tạo nhạc chuông iPhone từ bộ sưu tập âm thanh của mình.


Một số tính năng chính:


Ghi lại bất kỳ âm thanh nào từ các website và radio


Thật tuyệt vời khi nghe nhạc trực tuyến và sẽ còn tuyệt vời hơn nếu bạn có thể lưu lại những giai điệu đó. Với phần mềm hữu ích này, bạn có thể ghi lại tất cả bài hát sang tập tin M4A hoặc MP3 từ các trạm radio trực tuyến như: Last.fm, AOL Radio, MySpace, vv và nhiều trang web chia sẻ video như: YouTube, VEVO hay bất kỳ trình phát nhạc nào như: iTunes, Windows Media Player. Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, bạn có thể thực hiện tất cả điều này mà không gặp phải khó khăn nào.


Tự động xác định thẻ ID3


Bạn đã ghi lại một bài hát hay nhưng không ai đã trình bày nó hoặc tên bài hát là gì? Aimersoft Music Recorder sẽ tự động tìm ra câu trả lời giúp bạn. Nhờ được trang bị công nghệ nhận dạng thông minh, nó sẽ gắn tên ca sĩ, tên bài hát, bìa album, tên album và thể loại nhạc cho mỗi tập tin âm thanh sau khi được ghi. Hơn nữa, chương trnhf này cũng có thể nhận diện thông tin bài hát trong máy tính. Tất cả âm thanh được ghi lại có thể được đổi tên và thêm vào danh sách bài hát của riêng bạn hoặc sang thư viện iTunes.


Tạo nhạc chuông cho điện thoại di động


Với công cụ tạo nhạc chuông được tích hợp, phần mềm này có thể tạo ra bất cứ âm thanh nào cho nhạc chuông từ bộ sưu tập âm thanh có sẵn hay từ thư viện âm nhạc trong máy tính của bạn. Nhạc chuông được tạo ra sẽ có định dạng M4R (cho iPhone) hoặc MP3 (cho điện thoại Android, vv. Bạn có thể tùy chỉnh độ dài của nhạc chuông bằng cách kéo thanh trượt và tùy chọn “Fade in & Fade out” cũng có sẵn để bạn lựa chọn. Độ dài nhạc chuông sẽ thay đổi từ 1 đến 40 giây.


Chia tách tập tin âm thanh


Aimersoft Music Recorder có khả năng lọc và loại bỏ những tiếng ồn không mong muốn như quảng cáo. Ngoài ra, bạn có thể chia tách bài hát và tiến hành ghi âm từng đoạn một rất chính xác.


Hỗ trợ nhiều website



  • Radio Station: Pandora, Spotify, BBC Radio Audio, AOL Music, Radio Blod Club, XM Radio Online, vv.

  • Video Website: YouTube, Hulu, Vimeo, VEVO, Myspace, vv.

  • Media Player: iTunes, Windows Media Player, vv.


Hỗ trợ nhiều định dạng và thông số âm thanh



  • Định dạng: MP3-MPEG Layer-3 Audio (*.mp3), M4A-MPEG-4 Audio (*.m4a)

  • Tần số lấy mẫu: 22050Hz, 32000Hz, 44100Hz, 48000Hz

  • Encoder: MP3, AAC

  • Tốc độ bit: 64kbps, 96kbps, 128kbps, 160kbps, 192kbps, 256kbps

  • Nhạc chuông: M4R (cho iPhone), MP3 (cho các dòng điện thoại khác)


Yêu cầu hệ thống:



  • Loại chip xử lý: Intel hoặc AMD

  • Tốc độ xử lý: 1 GHz

  • Dung lượng bộ nhớ RAM: 512 MB

  • Dung lượng ổ cứng trống: 1 GB




Hướng dẫn


Phần I: Cách thu âm thanh trực tuyến


Tải và cài đặt Aimersoft Music Recorder trên máy tính. Tiếp theo, thực hiện theo các bước bên dưới để bắt đầu thu âm thanh trực tuyến. Phần mềm này hỗ trợ người dùng ghi lại âm thanh từ nhiều trạm phát sóng radio và trang web chia sẻ video khác nhau.


Bước 1: Thiết lập định dạng


Nhấn nút Settings ở phía trên của cửa sổ và lựa chọn định dạng âm thanh đầu ra (ở đây có sẵn định dạng M4A và MP3 để bạn lựa chọn). Bạn có thể tùy chỉnh tần số lấy mẫu, bộ mã hóa và tốc độ bit nếu muốn.


Aimersoft Music Recorder


Bước hai: Thiết lập chế độ ghi


Để ghi toàn bộ bài hát, bạn có thể thiết lập tập tin tham chiếu Control. Nhờ đó, cho phép bạn ghi từng bài hát một. Thiết lập giá trị cho khoảng thời gian tĩnh, sau đó chương trình sẽ lưu lại bài hát. Thiết lập độ dài bài hát tối thiểu, nó sẽ tự động lọc những track mà có độ dài nhỏ hơn so với độ dài tối thiểu. Phần mềm này sẽ tự động xác định thẻ ID3 nếu bạn kích chuột vào tùy chọn “Auto-identify ID3 ”.


Aimersoft Music Recorder


Bước 3: Ghi lại âm thanh bạn muốn


Khởi chạy chương trình và nhấn nút Record. Điều đó có nghĩa chương trình đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình ghi âm. Giờ đây, chỉ cần tìm kiếm âm thanh mà bạn muốn ghi trực tuyến và phát nó như thường lệ. Chương trình thu âm này sẽ bắt đầu ghi lại âm thanh được phát ngay lập tức.


Aimersoft Music Recorder


Bước 4: Dễ dàng quản lý tập tin âm thanh được ghi


Khi tất cả tập tin âm thanh mà bạn muốn đã được ghi thành công, bạn có thể thêm chúng vào iTunes hoặc danh sách bài hát của mình. Kiểm tra tập tin trong thẻ Library và nhấp chuột phải vào tập tin để lựa chọn “Add to iTunes Library ” hoặc nhấn nút “Add to iTunes ” ở dưới cùng. Nếu bạn muốn tạo ra một danh sách bài hát, vui lòng nhấn nút “+” ở phía dưới cùng bên trái của cửa sổ. Để xem thông tin âm thanh, nhấn nút “View Detail ” ở phía dưới cùng bên phải.


Aimersoft Music Recorder


Phần II: Cách tạo nhạc chuông


Aimersoft Music Recorder có thể chuyển đổi bản nhạc được thu sang định dạng M4R để phát trên iPhone hoặc MP3 để phát trên các dòng điện thoại khác. Độ dài tối đa của một bản nhạc chuông là 40s và tối thiểu là 1s. Hãy xem cách tạo nhạc chuông chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản.


Lựa chọn tập tin âm thanh nguồn mà bạn muốn chuyển đổi để làm nhạc chuông, nhấn biểu tượng chuông màu xanh bên cạnh file. Điều chỉnh độ dài bằng cách kéo thanh trượt. Nhấn “Fade in ” và “Fade out ” nếu cần. Xem trước nhạc chuông tước khi nhấn nút Save. Thiết kế định dạng nhạc chuông và nhấn OK để bắt đầu quá trình tạo nhạc chuông mới. Tập tin này sau đó có thể thêm vào thư viện iTunes.


Aimersoft Music Recorder


Bé Ngoan






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn