SSD Fresh | Phần mềm


Giới thiệu


SSD Fresh là công cụ giúp tăng tuổi thọ cho ổ SSD của người dùng bằng cách tiến hành giám sát một cách thường xuyên và chỉnh sửa các thông số hoạt động để tối ưu hóa hoạt động.


Chương trình này sẽ hỗ trợ bạn cấu hình hệ thống theo một cách tối ưu để giảm quá trình ghi đĩa không cần thiết. Điều này sẽ giúp làm tăng tuổi thọ ổ SSD. Đồng thời, SSD Fresh cũng cho phép người dùng tinh chỉnh máy tính bằng cách kích hoạt hoặc khóa một số tính năng liên quan đến SSD.


SSD Fresh


Một số tính năng chính của SSD Fresh:


Xem thông tin ổ đĩa:


Người dùng có thể xem thông tin ổ đĩa SSD và thông tin nhà sản xuất. SSD Fresh sẽ hiển thị những thông tin về những ổ đĩa cứng trên máy tính. Ví dụ, bạn có thể xem khả năng lưu trữ và dung lượng đã sử dụng trong các ổ đĩa đó.


Xem dữ liệu S.M.A.R.T.:


Ổ cứng hiện đại sử dụng một hệ thống tự giám sát, gọi là hệ thống S.M.A.R.T. (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology). Hệ thống này sẽ phân tích ổ đĩa và chỉ ra các khiếm khuyết trên hệ thống trước khi các lỗi này làm hỏng dữ liệu. Các dữ liệu này sẽ được hiển thị trên cửa sổ chương trình.


Khóa tính năng chống phân mảnh Windows:


Ổ SSD có thời gian truy cập giống nhau cho tất cả các tệp, vì thế, tính năng chống phân mảnh ít khi được sử dụng trong ổ này. Bên cạnh đó, quá trình chống phân mảnh còn tạo ra các thao tác ghi, vì thế làm giảm tuổi thọ của SSD. Vì vậy, phần mềm này khuyến cáo bạn nên khóa tình năng chống phân mảnh để bảo vệ ổ SSD.


Khóa tính năng đánh dấu thời gian:


Windows lưu trữ thời gian truy cập cho mỗi lần truy cập tệp. Điều này gây ra những thao tác ghi không cần thiết.


Yêu cầu:


.NET Framework 4.0


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn