Copywhiz | Phần mềm


Giới thiệu


Copywhiz là một ứng dụng hữu ích được tích hợp với hệ điều hành và cho phép bạn giành toàn quyền kiểm soát các tác vụ sao chép tập tin. Bên cạnh đó, nó còn đem lại một trải nghiệm sao chép tập tin trong Windows hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cung cấp độ linh hoạt cho người dùng khi sao chép tập tin bằng cách cho phép họ lựa chọn loại file cần sao chép và bỏ qua.


Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi sử dụng ứng dụng hữu ích này. Chỉ cần lựa chọn tập tin được yêu cầu từ một vài thư mục. Sau đó, nén tập tin được lựa chọn. Tiếp theo, thu thập tập tin từ nhiều thư mục và dán ngay lập tức.


Copywhiz


Ưu điểm nổi bật:


Giành toàn quyền kiểm soát


Copywhiz cho phép bạn sao chép những tập tin mới hoặc được chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể sao chép tập tin dựa trên tên hoặc phần mở rộng của nó. Do đó, bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn.


Tiết kiệm thời gian


Ứng dụng này cho phép bạn thu thập tập tin từ nhiều thư mục khác nhau và dán chúng cùng lúc. Nhờ đó, tiết kiếm thời gian và công sức của mình.


Thuận tiện


Sử dụng Copywhiz trực tiếp từ trong Windows Explorer. Đồng thời, nó cũng hỗ trợ các trình quản lý tập tin khác như: Total Commander, xplorer2, Directory Opus, RecentX, XYPlorer & ExplorerXP.


An toàn


Khi phát hiện thấy có tập tin trùng lặp, phần mềm này sẽ cho phép bạn thay thế tập tin có sẵn nếu nó cũ hoặc đổi tên file trước khi sao chép một tập tin mới.


Thao tác dễ dàng


Sử dụng các tùy chọn dòng lệnh trong Copywhiz để tự động hóa các tác vụ sao chép file. Việc sao chép tập tin sang nhiều máy tính hoặc thư mục được thực hiện chỉ với một cú nhấp chuột.


Một số tính năng chính:


Chỉ sao chép các tập tin mới hoặc được chỉnh sửa


Nhiều khi chúng ta mong muốn chia sẻ hoặc upload chỉ những tập tin được chỉnh sửa gần đây hoặc sao lưu chúng sang ổ đĩa khác hay lựa chọn tập tin âm thanh mới nhất từ nhiều thư mục. Copywhiz sẽ cho phép bạn thực hiện tất cả điều này chỉ với vài cú nhấp chuột ngay từ Windows Explorer. Phần mềm này cũng hỗ trợ nhiều trình quản lý tập tin phổ biến khác, bao gồm: Total Commander, xplorer2, Directory Opus, RecentX, XYPlorer và ExplorerXP.


Sao chép chỉ một số tập tin hoặc thư mục xác định


Khi sao chép nhiều tập tin, bạn có thể muốn loại trừ một vài thư mục mà chứa file không cần thiết. Hoặc, bạn sẽ muốn sao chép chỉ một số loại file nhất định. Chẳng hạn, bạn chỉ muốn sao chép hình ảnh, không phải video, tất cả tài liệu ngoại trừ file PDF, vv.


Xem trước tập tin trước khi sao chép chúng


Nếu bạn đang sao chép file phụ thuộc vào ngày tạo, loại hoặc kích thước, thì cần phải biết tập tin nào sẽ được sao chép trước khi tiến hành thực sự. Copywhiz sẽ cho phép bạn xem trước tập tin sắp được sao chép nhằm đảm bảo độ chính xác. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để xem danh sách các tập tin mới và được chỉnh sửa trong một thư mục.


Lựa chọn và sao chép file từ nhiều thư mục


Copywhiz sẽ cho phép bạn nhanh chóng lựa chọn tập tin từ nhiều thư mục và dán tất cả chúng cùng lúc. Điều này sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho người dùng. Đặc biệt, nó cũng rất hữu ích khi sắp xếp tập tin âm thanh, chia sẻ những file mà thuộc nhiều thư mục khác nhau, sao chép tập tin từ nhiều vị trí sang ổ đĩa flash USB, vv.


Chỉ sao chép tập tin chứ không phải thư mục của chúng


Với Copywiz, bạn có thể sao chép mình tập tin mà không cần phải tạo ra bất kỳ thư mục hay thư mục con nào. Bên cạnh đó, bạn còn có nhiều tập tin (chẳng hạn như: hình ảnh, âm thanh) trong nhiều thư mục con mà mình muốn lựa chọn và sao chép tất cả chúng sang một thư mục duy nhất.


Lựa chọn và nén file từ nhiều thư mục


Copywhiz thực sự hữu dụng khi bạn muốn nén file từ nhiều thư mục khác nhau sang một tập tin ZIP. Nó cho phép người dùng lựa chọn file từ các thư mục và nén tất cả chúng trong một file ZIP duy nhất mà không mất nhiều công sức. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ hoặc upload tập tin ZIP mà chứa những file quan trọng của mình.


Thử lại hoặc bỏ qua những tập tin mắc lỗi


Khi đang sao chép tập tin, Copywhiz không đột ngột dừng lại khi phát hiện lỗi. Thay vào đó, nó sẽ cho phép bạn thử lại hoặc bỏ qua một file. Chẳng hạn, nếu tập tin bị xóa, Copywhiz sẽ đợi cho đến khi bạn mở khóa nó. Trên thực tế, phần mềm này sẽ hiển thị cho bạn biết chương trình nào đang sử dụng file đó để có thể đóng chương trình và tiếp tục sao chép tập tin. Đồng thời, nếu ổ đĩa đầy, Copywhiz sẽ hiển thị cho biết cần bao nhiều dung lượng trống để hoàn tất quá trình.


Thay thế tập tin chỉ khi nó mới hơn hoặc khác biệt


Với Copywhiz, bạn có thể bỏ qua những file giống hệt nhau và ghi đè chỉ khi tập tin đích cũ hơn file nguồn. Bằng cách này, bạn không phải sao chép tập tin giống nhau lại lần nữa. Do đó, tiết kiệm nhiều thời gian quý giá khi đang sao chép tập tin có dung lượng lớn.


Sao chép tập tin bị khóa, thay thế file khi khởi động lại


Nếu một tập tin đang được sử dụng (hoặc bị khóa), Copywhiz sẽ hiển thị danh sách những chương trình đang sử dụng nó để bạn có thể đóng chúng và tiếp tục quá trình sao chép. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn thay thế file bị khóa khi khởi động lại máy tính vào lần sau đó. Đây là những tính năng đặc biệt mà chăc chắn rằng sẽ nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng.


Tự động đổi tên file nếu bị trùng lặp


Khi sao chép tập tin, bạn có thể gặp một file khác mà có cùng tên nhưng chứa nội dung hoàn toàn khác biệt. Thông thường, điều này hay xảy ra với các tập tin âm thanh và hình ảnh. Bạn có thể không muốn thay thế tập tin hiện có bằng một file mới. Copywhiz sẽ cho phép bạn tự động đổi tên file hiện có trước khi sao chép tập tin mới. Do đó, có thể giữ lại cả hai.


Sao chép file sang nhiều thư mục hoặc máy tính


Chỉ với một cú nhấp chuột, Copywhiz sẽ cho phép bạn sao chép tập tin sang nhiều máy tính hoặc thư mục. Bạn có thể sử dụng một vài giá trị biến đổi theo ngày sau mỗi lần tập tin được sao chép sang thư mục mới.


Lựa chọn một lần và sao chép nhiều lần


Nếu bạn thường xuyên sao chép các tập tin sang một hay nhiều thư mục, chỉ cần lựa chọn file một lần và lưu lại danh sách trong Copywhiz. Sau đó, bạn có thể mở danh sách được lưu và trực tiếp khởi chạy nó. Tính năng này sẽ được sử dụng để sao lưu tập tin, đồng bộ file giữa hai máy tính, khởi chạy chương trình với các tập tin dữ liệu khác nhau, thử nghiệm một chương trình với nhiều phiên bản file khác nhau, vv.


Tự động sao chép file nhờ dòng lệnh


Các tập tin được lựa chọn trong Copywhiz có thể được lưu sang một tập tin dự án. Ngay khi hoàn tất việc lưu, bạn có thể sử dụng các thông số dòng lệnh trong Copywhiz để khởi chạy tập tin dự án từ file script.


Các tính năng sao chép khác



  • Tạm dừng và tiếp tục quá trình sao chép

  • Tự động thiết lập máy tính ở chế độ shutdown/hibernate/sleep sau khi hoàn tất quá trình sao chép

  • Hỗ trợ chế độ Silent khi sao chép file mà không yêu cầu câu hỏi

  • Tạo ra file log

  • Thay đổi tốc độ sao chép để cải thiện hiệu suất máy tính


Bé Ngoan






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn