Đánh giá Rapoo H8030 - tai nghe cho người mê bass

Rapoo H8030 có chất âm thiên tối với những nốt trầm mạnh mẽ. Sản phẩm còn có thiết ngoại hình trẻ trung với nhiều bộ cánh sắc màu khác nhau.



Rapoo H8030 còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Wireless Stereo Headset H8030. Sản phẩm là một trong số những mẫu tai nghe không dây nhỏ gọn, nhiều sắc màu trẻ trung hướng đến người dùng trẻ tuổi và năng động.











Rapoo H8030 phiên bản màu đỏ - trắng.

Rapoo H8030 phiên bản màu đỏ - trắng đậm chất thể thao.



Về ngoại hình, Rapoo H8030 cũng có thiết kế dạng tai nghe chụp đầu với 2 củ tai nhỏ nhắn tiếp xúc trực tiếp lên vành tai người dùng (on-ear headphone). Sản phẩm có cả thảy 4 lựa chọn bộ cánh màu sắc khác nhau gồm đen tuyền, trắng - đỏ, trắng - xám và trắng - xanh dương. Dù thuộc dòng sản phẩm tai nghe không dây, nhưng Rapoo H8030 chủ yếu được dùng cho máy tính vì bộ truyền/nhận tín hiệu không dây (receiver) đi kèm sử dụng giao tiếp USB chuẩn A tựa như các receiver dùng kèm các model chuột không dây của hãng.


Về mặt công nghệ, Rapoo H8030 hoạt động trên tần số sóng không dây 2,4 GHz với tầm hoạt động hứa hẹn khoảng 10 m. Tuy không công bố chi tiết thêm các đặc tả kỹ thuật khác như dải tần hỗ trợ, độ nhạy hay trở kháng, nhưng theo Rapoo, H8030 được ứng dụng công nghệ màng loa COM- Ti đặc biệt, hứa hẹn khả năng tái tạo những nốt trầm ấn tượng trong khi vẫn đảm bảo độ trong trẻo của các tầng âm cao. Cũng theo hãng, Rapoo H8030 còn được trang bị micro chống ồn ở mặt ngoài củ tai trái, thời lượng sử dụng pin của tai nghe vào khoảng 10 giờ liên tục chỉ với một lần sạc.











Tai nghe kết nối với máy tính qua bộ thu USB nhỏ gọn.

Tai nghe kết nối không dây với máy tính nhờ bộ thu USB nhỏ gọn.



Những tiếp xúc thực tế cho thấy Rapoo H8030 có thiết kế khá nhẹ cân do sử dụng phần lớn vật liệu nhựa. Dù vậy, sản phẩm cũng tỏ ra rất cứng cáp nhờ phần khung xương kim loại ẩn trong vòm chụp đầu cho phép tùy chỉnh độ rộng tùy theo cỡ đầu của người dùng. Lớp đệm mút bọc ngoài 2 củ tai trên Rapoo H8030 tuy dày, êm ái song vẫn còn gây nóng tai nhẹ khi thử dùng liên tục trong môi trường 28 độ C - và tương tự như một số mẫu tai nghe on-ear khác trên thị trường, sản phẩm của Rapoo cũng còn nhiều hạn chế về khả năng loại bỏ tạp âm thụ động từ môi trường xung quanh.


Thao tác kết nối và sử dụng Rapoo H8030 nhìn chung khá đơn giản, chỉ cần kết nối receiver đi kèm vào một ngõ USB trống bất kỳ trên máy tính, sau đó nhấn giữ nút nguồn trên củ tai trái vài giây để tiến hành kết nối. Xuyên suốt quá trình thử nghiệm, Rapoo H8030 có tốc độ kết nối ban đầu cũng như tái kết nối (khi di chuyển xa khỏi nguồn phát) nhanh chóng, song cần lưu ý rằng một khi mất kết nối quá lâu, người dùng bắt buộc phải thực hiện thao tác kết nối lại như trên.


Thử nghiệm thực tế trong một diện tích khoảng 40 m2 với vật cản là các vách ngăn gỗ cho thấy phạm vi hoạt động không dây của Rapoo H8030 khá ổn định. Tuy nhiên, cũng với diện tích thử nghiệm tương đương, song vật cản là tường bê tông, Rapoo H8030 đôi khi mất tín hiệu ở cự ly khoảng 8 m tính từ nguồn phát.


Về âm thanh, Rapoo H8030 cho chất âm tổng thể thiên tối, âm lượng lớn và những nốt trầm uy lực. Tuy nhiên, chính những nốt trầm này lại ít nhiều ảnh hưởng đến các dải âm cao, khiến tiếng treble có phần mờ đục. Sau thời gian chạy rà khoảng hơn 6 giờ với đủ mọi thể loại nhạc, dải âm trung của Rapoo H8030 có phần mượt mà hơn so với ban đầu. Tựu trung, chất âm của Rapoo H8030 có phần thích hợp với các thể loại nhạc mạnh về bass hơn là những ca khúc trữ tình, hòa tấu êm dịu hay những ca khúc chủ yếu để khoe chất giọng của ca sỹ.


Bên cạnh tính năng giải trí với âm nhạc, Rapoo H8030 còn có thể dùng như một bộ headset không dây để thực hiện các cuộc đàm thoại trực tuyến qua môi trường Internet. Sử dụng thực tế cho thấy sản phẩm tương thích với nhiều ứng dụng chat phổ biến hiện nay như Yahoo hay Skype. Micro tích hợp trên Rapoo H8030 có khoảng cách thu âm khá rộng, nhiễu âm nền thấp và khả năng tái tạo giọng nói tự nhiên.


Rapoo H8030 có giá bán lẻ khoảng 920.000 đồng.


Hữu Lợi






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn