Wings3D | Phần mềm


Giới thiệu


Wings3D là một phần mềm hỗ trợ dựng hình 3D. Chương trình này có một giao diện đơn giản cho phép người dùng đưa đối tượng vào môi trường làm việc cùng với chức năng tạo đường dẫn đến thư mục tích hợp.


Wings3D


Wings3D hỗ trợ các định dạng ảnh sau đây: BMP, JPG, PNG, TGA, và TIF, đồng thời cho phép người dùng nhập đối tượng NDO, 3DS, AI, LWO, OBJ, PS, EPS, STL, hoặc SVG.


Bên cạnh đó, bạn có thể chọn từ những đối tượng có sẵn, bao gồm hình bốn mặt, hình tám mặt, hình khối vuông, hình trụ, hình nón, hình cầu, hình bánh răng, hình ống dài, dạng lưới và nhiều hình khác. Bạn có thể xoay hoặc vận chuyển đối tượng được chọn. Đồng thời, người dùng cũng có thể chọn đối tượng bằng cách thêm tên và chọn mức độ trong suốt.


Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn chế độ xem đỉnh, góc hoặc trực diện vật thể, hiển thị vật thể với đổ bóng và giấu các trục.


Thêm vào đó, người dùng có thể chọn màu để hiển thị góc, cạnh, nhấn mạnh vật thể, đoạn văn bản mô tả, vật thể, trục và lưới, chọn chiều và tốc độ pan, zoom in hoặc out, điều chỉnh tốc độ chuột để kéo, lấy kích thước và xoay đối tượng.


Wings3D cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của ứng dụng bằng cách đổi màu nền, đổi màu chữ và màu hộp thoại. Ngoài ra, phần mềm này cho phép xuất hình định dạng NDO, 3DS, BZW, EPS, XML, OBJ, POV,...


Một số tính năng chính:



  • Giao diện đơn giản

  • Hỗ trợ tùy chỉnh giao diện và hỗ trợ phím tắt

  • Hỗ trợ nhiều công cụ lựa chọn và lưới

  • Xuất sang các định dạng file 3D phổ thông như .obj

  • Hỗ trợ chương trình mapper UV, màu góc, vật thể và ánh sáng


Công cụ:



  • Hỗ trợ công cụ cơ bản như Move, Scale, Rotate, Extrude, Bevel, Bridge, CutWeld

  • Công cụ chỉnh sửa cao cấp gồm: Sweep, Plane Cut, Circularise, Intersect, Bend, ShearInset

  • Hỗ trợ MagnetMagnet Masking

  • Công cụ Virtual Mirror hỗ trợ tạo hình cân xứng

  • Hỗ trợ TweakSculpt

  • Công cụ định hướng và lựa chọn Edge LoopEdge Ring

  • Hỗ trợ chế độ xem trước


AutoUV:



  • Thêm texture cho mô hình bằng tính năng AutoUV

  • AutoUV cho phép cắt và chỉnh sử hình ảnh bên ngoài của mô hình, đồng thời hỗ trợ xuất ảnh đó để vẽ hoặc thêm texture


Yêu cầu:


Card đồ họa OpenGL


Cập nhật trong phiên bản mới:



  • Sửa lỗi treo máy

  • Tự động giữ nguyên hình ảnh đối chiếu khi xuất ảnh


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn