Visions | Phần mềm


Giới thiệu


Visions là một phần mềm cho phép người dùng xem ảnh trong môi trường 3D. Người dùng từ mới đến chuyên nghiệp đều có thể sử dụng phần mềm này.


Bắt đầu từ lúc cài đặt phần mềm, bạn có thể làm theo một trình hướng dẫn để cài đặt và thiết lập cấu hình. Trong phần thiết lập này, người dùng có thể chọn vị trí thư mục để nhập ảnh cũng như đặt tùy chọn giúp Visions tự động phát hiện ra thư mục con với một số lượng ảnh nhất định.


Thêm vào đó, bạn có thể dẫn liên kết ứng dụng này với một tài khoản chia sẻ ảnh nào đó (Flickr hoặc 23) và tạo liên kết tệp. Chương trình xem ảnh này có giao diện thân thiện và đẹp mắt. Các thư mục được hiển thị dưới dạng các hộp đen riêng biệt, mỗi hộp hiện thumbnail của ảnh chứa bên trong.


Người dùng có thể zoom vào xem một bức ảnh bằng cách di con trỏ chuột đến ảnh đó, đồng thời có thể di chuyển ảnh nhanh chóng đến các thư mục khác nhau bằng cách kéo thả. Một điểm quan trọng là, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để định vị thư mục, tạo slideshow và chọn bố cục trong số các mẫu: hình trụ, hình trụ rỗng, bánh xe ngang hoặc dọc, hình đĩa hoặc hình đu quay.


Bên cạnh đó, chương trình này cũng tích hợp một phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp xử lý ảnh nhanh chóng (các thao tác: chỉnh màu tự động, độ sáng, gamma, làm sắc nét ảnh, loại hiệu ứng mắt đỏ), điều chỉnh (lật, xoay ảnh, hue và độ bão hòa), các hiệu ứng (chạm khắc, grain, mask, vẽ sơn dầu) và hiệu ứng nghệ thuật (phác họa chì, vẽ màu, sáng lấp lánh, tile).


Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ sao lưu và gửi ảnh qua email, cài làm hình nền, cắt, sao chép, dán ảnh và xem thuộc tính của file. Khi in ảnh, bạn có thể chọn nhiều theme từ eCard, bưu thiếp, album gia định, sách ảnh, portfolio, lịch và cardvisit.


Không chỉ thế, trong menu Preferences, người dùng có thể chỉnh sửa vị trí dữ liệu thumbnail, điều chỉnh chất lượng JPEG, kết nối file, thiết lập tài khoản mail, kích hoạt thao tác chuột, đặt thời gian chuyển động trong slideshow, cấu hình tài khoản trên Box.net và quản lý tiện ích mở rộng...


Chương trình này sử dụng khá nhiều tài nguyên máy tính, tuy nhiên khả năng tương tác rất cao, đồng thời còn hỗ trợ một văn bản trợ giúp người dùng.


Visions


Một vài tính năng chính:


Xem ảnh dưới dạng 3D


Phần mềm này hiện các thư mục dưới dạng album 3D trải trên màn hình. Bằng cách này, người dùng có thể xem lướt nhiều thư mục cùng một lúc, tiện lợi hơn rất nhiều so với trước đây. Bạn chỉ cần kéo thả thư mục vào cửa sổ chương trình và Visions sẽ sắp xếp các tệp đó vào thế giới 3D, đồng thời xem tất cả thư mục cùng một chỗ.


Chỉnh sửa nhanh


Visions còn cung cấp các tính năng chỉnh sửa đơn giản như xoay và lật, áp dụng lên tất cả ảnh. Người dùng không cần phải lặp lại thao tác lên nhiều ảnh.


Giao diện đơn giản, dễ sử dụng


Công cụ này được thiết kể để người dùng mọi cấp độ đều có thể sử dụng. Rất nhiều tính năng như sửa lỗi, điều chỉnh và hiệu ứng đều được hỗ trợ.


Hỗ trợ tiện ích mở rộng


Bạn có thể nâng cấp các tính năng của phần mềm này hơn nữa bằng việc cài tiện ích mở rộng.


Trình chỉnh sửa siêu dữ liệu cao cấp


Siêu ảnh (định dạng EXIF) là một danh sách thuộc tính của ảnh chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số ví dụ như model máy ảnh, ngày chụp, bật đèn flash hay không,... Trình chỉnh sửa này cho phép bạn liệt kê danh sách tất cả những thuộc tính kể trên và sửa nếu cần.


Sửa ảnh nhanh chóng


Chỉ cần một cú nhấp chuột là bạn có thể sửa các khuyết điểm trên ảnh.


Điều chỉnh nhanh chóng


Chỉnh ảnh theo đúng cách bạn muốn, ví dụ như xoay, lật ảnh, bỏ mắt đỏ,...


Hiệu ứng ấn tượng


Phần mềm này cung cấp nhiều hiệu ứng cho bạn lựa chọn: vẽ tranh sơn dầu, mask, fisheye...


Quản lý nhiều tài khoản


Chương trình này cho phép quản lý nhiều tài khoản Flickr cùng một chỗ. Đồng thời, bạn có thể thêm, xóa, điều chỉnh tài khoản nếu muốn.


Chỉnh chi tiết ảnh


Mỗi bức ảnh Flickr đều có khá nhiều thông tin đi cùng như thẻ tên, bình luận và ghi chú. Với Visions, bạn có thể quản lý tất cả các thông tin này trong cùng một địa điểm: thêm hoặc xóa thẻ, thêm ghi chú mới, quản lý bình luận....


Khám phá cơ sở dữ liệu trên Flickr


Flickr là một trong những kho dữ liệu ảnh khổng lồ. Bạn có thể sử dụng phần mềm Visions để tìm kiếm ảnh của những người dùng khác, xem thông tin chi tiết ảnh và thậm chí có thể tải ảnh về.


Chỉnh sửa ảnh tại chỗ


Nếu có tài khoản Flickr Pro, bạn có thể dùng phần mềm này để chỉnh sửa ảnh ngay tại chỗ, điều này nghĩa là bạn có thể mở ảnh bằng trình chỉnh sửa Visions trên bảng Sharing, chỉnh sửa ảnh và tải lại ảnh lên Flickr.


Yêu cầu hệ thống:



  • CPU: Intel Core Due, AMD Athlon 64 hoặc cao hơn

  • Bộ nhớ: 256MB hoặc hơn

  • Màn hình: VGA 1024x768 pixel hoặc cao hơn

  • Card đồ họa: Card đồ họa có tăng cường tính năng hiển thị 3D với Pixel Shader 2.0 hoặc cao hơn

  • Ổ cứng trống: 200 MB

  • Kết nối Internet để chia sẻ ảnh

  • NET Framework 2.0

  • DirectX 9c


Người dùng lưu ý khi cài đặt:



  • Đề nghị thay đổi trang chủ trình duyệt

  • Đề nghị thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định

  • Đề nghị tải và cài đặt phần mềm hoặc thành phần không cần thiết


Thùy Vân






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn