Trào lưu bán lượt follow trên Facebook


Thời gian gần đây, cộng đồng Facebook Việt rộ lên một trào lưu kinh doanh mới: bán lượt follow tài khoản cá nhân của mình trên Facebook.


Số lượt người follow (lúc trước được gọi là subscribe) là những người đang theo dõi bạn trên Facebook. Lượt theo dõi của một tài khoản càng cao đồng nghĩa với việc người đó càng nổi tiếng hơn trên mạng xã hội.


Trước đó, muốn tăng được lượt theo dõi này rất khó, nhưng thời gian gần đây, trên Facebook xuất hiện một trào lưu kinh doanh mới là bán lượt follow, khiến cho việc nổi tiếng bây giờ trở nên rất đơn giản.


facebook, trào lưu, bán follow, phát hiện


Việc “bán sub” đang diễn ra rất sôi động trên khắp các diễn đàn, group trên Facebook.


Chỉ cần tìm kiếm trên Google từ khóa “hack sub facebook”, người dùng sẽ được trả về hàng tá trang web hướng dẫn cách tăng lượt follow cho tài khoản của mình. Tuy nhiên, khi ấn vào những đường link hướng dẫn này, người dùng Facebook phải tham gia cùng một lúc tới 5, 6 danh sách bạn bè, và “inbox” cho chủ danh sách để nhận hàng ngàn lượt follow sau hai ngày.


facebook, trào lưu, bán follow, phát hiện


Khi “follow” danh sách của người kinh doanh dịch vụ, bạn phải đợi người đó đồng ý vào danh sách thì mới có thể tăng lượt follow của mình.


Hướng dẫn là vậy, nhưng khi ấn vào tài khoản Facebook của chủ danh sách, hầu hết đều chỉ thấy các hoạt động rao bán lượt follow với mức giá 200.000 đồng cho 15.000 lượt.


Người bán giải thích thêm, việc tăng lượt follow cho tài khoản Facebook không chỉ khiến bạn nổi tiếng hơn, mà 10.000 follow trở lên thì tài khoản sẽ được mở nút trả lời cho từng comment, 15.000 follow trở lên sẽ được in đậm tên tài khoản Facebook, và 50.000 follow trở lên thì người dùng bình luận ở bất cứ nơi đâu trên Facebook, tên tài khoản đều được in đậm.


facebook, trào lưu, bán follow, phát hiện


Giờ đây, muốn “nổi tiếng” trên Facebook với cả chục ngàn lượt follow, người dùng có thể bỏ tiền ra mua nó.


Lướt qua một vòng Facebook và các diễn đàn, hầu hết có thể thấy số tiền đắt nhất bỏ ra cho 15.000 lượt theo dõi trên Facebook là 200.000 đồng. Những người làm dịch vụ còn cho khách hàng những lựa chọn rẻ hơn như 50.000 đồng cho 3.000 follow, 10.000 lượt follow tài khoản Facebook với mức giá 100.000 đồng…


facebook, trào lưu, bán follow, phát hiện


Công việc của những người “bán sub” là phải quảng bá danh sách follow của mình tạo ra ở khắp mọi nơi. Danh sách càng nhiều, lượt follow của những ai “mua sub” sẽ tăng càng nhanh.


Tuy nhiên, về bản chất thì đây chỉ là những lượt follow ảo trên Facebook qua những danh sách follow mà người bán tạo ra. Dù vậy, việc “bán sub” đã giúp người kinh doanh loại hình dịch vụ này thu về cả vài triệu đồng chỉ sau 3, 4 ngày.


Theo Infonet






Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn